Thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 bùng nổ

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ngày 18/8, tăng 0,23% lên mức cao kỷ lục 3.389, vượt qua mức cao 3.386 được thiết lập vào tháng Hai. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,73% lên mức cao 11.210 điểm. Chỉ số Dow giảm 0,24% xuống 27.778 điểm. Chỉ số bị kéo xuống bởi nhóm cổ phiếu năng lượng và tài chính. Hiện tại, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vẫn thấp hơn 6% so với mức đỉnh gần đây của nó.

Đồng thời, đây là lần đầu tiên S&P 500 đạt đến đỉnh cao kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại Hoa Kỳ. Chỉ số này đã dao động gần đỉnh trong vài ngày, nhưng cho đến nay, nó chỉ đóng cửa ở gần đỉnh.

Điều này rất quan trọng vì nó cho thấy Phố Wall chỉ mất 5 tháng để đi từ mức thấp lên mức cao mới. . Đây cũng là thị trường giá thấp ngắn nhất trong lịch sử chứng khoán Mỹ. Solita Marcelli, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản toàn cầu của UBS, cho biết: “Thật khó tin, nhưng thị trường gấu năm 2020 đã chính thức kết thúc.”

Với tác động của gói kích thích tài chính , Thị trường đang tăng. Và ghi lại tiền tệ trong thời kỳ đại dịch và kỳ vọng của nhà đầu tư về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng. Marcelli nói: “Đây là một tin xấu đối với các nhà đầu tư muốn thị trường tiếp tục giảm. Nhưng theo quan điểm lạc quan, thị trường tăng giá cũng mang lại cho họ nhiều cơ hội.” Tuy nhiên, vẫn còn dư địa để cải thiện ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và các công ty nước ngoài niêm yết tại đây. Tại sao hàng tồn kho đạt đỉnh khi tỷ lệ thất nghiệp lên tới 10% và gần 1 triệu người lần đầu tiên nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp? Ryan Detrick, chiến lược gia đầu tư tại LPL Financial, cho biết: “Sự thật là những con số này là trong quá khứ, và xu hướng của cổ phiếu là đúng”.

Hà Thu (CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *