“ Cổ phiếu sẽ gặp khó khăn vào ngày 6 tháng 5 ”

Công ty Chứng khoán VnDirect (VND) -Có thể thấy, khi lực cầu có dấu hiệu tăng trưởng vào cuối tuần trước, thị trường đã có những tín hiệu tích cực hơn, chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu blue chip, nhóm cổ phiếu lõi trên. Nhóm đầu cơ lớn trên HOSE và HNX. Diễn biến khó khăn của thanh khoản thấp cũng cho thấy nguồn cung cũng hạn chế bán ra. Cây nến xanh dài sau chuỗi nến ngắn trên đồ thị HNX là một tín hiệu rất tích cực. Theo dự đoán, HNX được hỗ trợ bởi Fibonacci 61,8 và một đợt phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra gần vùng này.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho thời điểm này và nên chú ý đến cổ phiếu máy móc. Phiên bản chất lượng cao hoặc những cổ phiếu giảm giá mạnh trong hai tháng gần đây sẽ có cơ hội sinh lời lớn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhận thấy rằng đây chỉ là sự phục hồi về mặt công nghệ, vì vậy chúng tôi cần đặt mục tiêu lợi nhuận ít ỏi. Các nhà đầu tư có rủi ro cao và phản ứng nhanh với thị trường có thể lựa chọn cổ phiếu và đặt giá mục tiêu để loại bỏ.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Hai mức giá vừa qua không có bất kỳ thay đổi lớn nào trong một tuần của khóa học. Chỉ số Vn index chủ yếu củng cố trong biên độ hẹp, và đóng cửa về cơ bản giống như tuần trước. Mức tăng từ khối lượng giao dịch tăng vào thứ Sáu cho thấy nhu cầu đã được cải thiện, đây là một tín hiệu tốt cho ngày giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, VN Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp 466-483 trong tuần này. Trên 483, VN Index có thể quay trở lại mức cao 518. Ngược lại, dưới 466, VN Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong ngắn hạn. Tương tự, nhiều mã thành viên đã trải qua vô số phiên tích lũy hoặc phân phối trong diện hẹp. Do đó, sự bứt phá có thể sớm xảy ra trong tuần này, kéo theo sự bứt phá của VN index. Chỉ số đóng cửa tại ngưỡng kháng cự 59 vào ngày 3/5 và ngưỡng hỗ trợ vừa bị phá vỡ có thể gây áp lực giảm lỗ gia tăng và đẩy chỉ số đi xuống trở lại. Chỉ số dao động trong biên độ hẹp, không có dấu hiệu bứt phá qua các ngưỡng kháng cự chính và hình thành xu hướng tích cực hơn. Đồng thời, thanh khoản những ngày giao dịch vừa qua có dấu hiệu sụt giảm và xuống mức khá thấp đã ảnh hưởng đến xu hướng hồi phục chung của thị trường.

Dòng tiền hiện tại dường như vẫn chưa có đầy đủ. Khi thông tin từ vĩ mô đến vi mô được công bố và dần bão hòa thì mới có thể tham gia thị trường. Sau phiên giảm bất ngờ trong giờ thị trường, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Do đó, nếu thanh khoản không được cải thiện trong vài phiên tới, FPTS sẽ không đánh giá cao sự hồi phục của thị trường.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và chờ đợi tín hiệu. Theo dõi thị trường và các nhà đầu tư nước ngoài; nên hạn chế chi tiêu để tránh kiện tụng giá cao trong quá trình khôi phục công nghệ.

Công ty Chứng khoán Rongyue (VDSC)

Cuối tuần, chỉ số thị trường đảo chiều thành công và thanh khoản vẫn ở mức thấp. Trong ngày giao dịch cuối tuần, chưa có thông tin hỗ trợ thị trường, nhưng sự tăng điểm của các cổ phiếu trụ cột trên HSX đã tác động tích cực đến thị trường. Giao lưu giữa hai bên nở rộ vào buổi chiều và đạt đến cao trào.

Không có nhiều lịch phát hành tin tức cho tuần tới. Tuy nhiên, do tỷ lệ lạm phát hàng năm tiếp tục giảm, Ngân hàng Quốc gia có thêm thời gian để điều chỉnh lãi suất tiền gửi tối đa. Ngoài ra, dựa trên thông tin từ một cuộc họp chính phủ thường kỳ diễn ra vào cuối tháng 4, rất có thể quyết định thành lập VAMC sẽ được thông qua vào đầu tháng 5. Hai loại thông tin trên có thể có khả năng xảy ra, nhưng nếu hai loại thông tin này được công bố và triển khai trong tuần mới, xu hướng thị trường sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực hơn. Sau khi quan sát phản ứng của nhà đầu tư trong hai phiên giao dịch vừa qua và các nhận định vĩ mô trên, Rong Yue cho rằng khả năng VN index bứt phá mạnh trong tuần mới là khó xảy ra. Ngược lại, chỉ số sẽ tiếp tục giằng co trong vùng (470-490) điểm.

Hồng Châu

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *