Phố Wall mở rộng đến mức kỷ lục

Tính đến thời điểm đóng cửa vào ngày 21 tháng 8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên 27,930. Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới, tăng 0,34% lên gần 3.400 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,4% và cũng đạt mức cao kỷ lục 11.311 điểm. Giá cổ phiếu của Apple tăng 5,1%, lập mức cao kỷ lục. Deere (Deere) và Foot Locker (Máy khóa chân) cũng tăng lần lượt 4,4% và 1,4% do kết quả kinh doanh quý II tốt hơn dự kiến ​​của giới phân tích.

Dữ liệu của IHS Markit cho thấy hoạt động sản xuất ở Hoa Kỳ trong tháng 8 đạt mức cao nhất trong 19 tháng, trong khi ngành dịch vụ đạt mức cao nhất trong 17 tháng.

“Sau khi chứng kiến ​​chỉ số quản lý mua hàng đáng thất vọng ở Nhật Bản, Úc và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, kết quả ở Hoa Kỳ thật đáng ngạc nhiên, nhưng điều này một lần nữa phản ánh rằng nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào việc mở cửa trở lại”, Peter Bokval Boockvar) cho biết. , Giám đốc Đầu tư của Bleakley Advisory Group.

Doanh số bán nhà tại Mỹ trong tháng 7 tăng 24,7% so với tháng trước, lập mức cao kỷ lục. Giá bán trung bình đạt mức cao kỷ lục 304.100 USD. Cuối tuần giúp Phố Wall có thêm một tuần giao dịch tích cực, chỉ số S&P 500 tăng 0,7%, phá kỷ lục vào cuối tháng 2 và lập mức cao kỷ lục; chỉ số Nasdaq cũng tăng hơn 2,5% kể từ đầu tuần. .

Các cổ phiếu công nghệ lớn tiếp tục thúc đẩy đà tăng của các chỉ số chính. Giá cổ phiếu của Apple đã tăng 8,2% trong tuần này, trở thành công ty niêm yết đầu tiên tại Hoa Kỳ với mức định giá 2 nghìn tỷ USD. Amazon và Alphabet tăng hơn 4%, trong khi Microsoft tăng gần 2%.

“Họ đều là những công ty lớn, và họ có khả năng tiếp tục đạt được mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, nhưng bạn phải nghi ngờ liệu động lực này có quá lớn hay không, Brian Price, người đứng đầu quản lý đầu tư của Mạng tài chính liên bang cho biết : “Nếu phạm vi rộng hơn và các ngành khác cũng cho thấy xu hướng tích cực thì sẽ có lợi hơn cho thị trường. “Dự luật hỗ trợ mới giúp thị trường không quá phấn khích trong cuối tuần. Khi trợ cấp thất nghiệp hết hạn vào tháng trước, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vẫn không đạt được thỏa thuận chung về một kế hoạch mới để hỗ trợ nền kinh tế.-Báo cáo gần đây nhất cũng cho biết. Nó cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên vào tuần trước đã quay trở lại con số 1 triệu. Sau khi kết thúc chính sách trợ cấp thất nghiệp 600 đô la vào cuối tháng 7, con số này đã tăng lên.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *