SBS: Sếp lớn bỏ hết vốn liếng

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Tongtian (Sacombank, mã: SBS) vừa công bố báo cáo quản trị năm 2012. Theo thông tin trong báo cáo, các sếp lớn không còn sở hữu cổ phiếu. — Giao dịch cuối cùng của Chứng khoán Sacombank với cổ đông là ngày 20 tháng 11. Trong thời gian này, thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc là ông Mạc Hữu Danh đã hoàn tất việc bán 100.000 cổ phiếu SBS. Thông qua các hướng dẫn phù hợp trên sân.

Hiện nhiều cổ đông lớn của Chứng khoán Ngân hàng Saco không còn nắm giữ cổ phiếu SBS. Ảnh minh họa

— Đồng thời, trong năm 2012, các cựu quản lý nội bộ khác của công ty (bao gồm cả ban lãnh đạo cũ) cũng thoái toàn bộ vốn tại Chứng khoán Sacombank, trong đó có nguyên chủ tịch là ông Nguyễn Hồ Nam và ông Đinh Hoài Châu- Nguyên phó chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Thanh Hùng – nguyên giám đốc điều hành và bà Hoàng Thị Minh Châu – nguyên kế toán trưởng.

Trong quá khứ, Chứng khoán Sacombank có nhiều vấn đề. Sự nhầm lẫn có liên quan đến sự mất mát của các hoạt động giao dịch và sự thao túng giá cổ phiếu trên thị trường. Tuy nhiên, trong quý 3 năm 2012, lợi nhuận sau thuế của công ty đã vượt 11 tỷ đô la Mỹ, chủ yếu thông qua doanh thu bán hàng tự doanh và thu nhập khác.

Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2012, công ty còn có 77,7 tỷ đồng tương đương tiền, tăng 330 tỷ đô la Mỹ so với đầu năm. Lỗ lũy kế vẫn âm 1.761 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu cũng âm 245 tỷ đồng.

Do giá đóng cửa ngày 28/2 nên cổ phiếu SBS vẫn bị kiểm soát đặc biệt. Trong thời gian giao dịch ngày 15/1, thị giá SBS đã tăng lên mức cao nhất, đạt 2.100 đồng / cổ phiếu.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *