Sếp bị bắt, Đông An còn nợ SHB gần 20 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) cho biết, tính đến ngày 18/1, số dư nợ gốc của Công ty cổ phần Chứng khoán Tràng An đối với Habubank (nay là SHB) là 19,8 tỷ USD. . Tính đến ngày 18/01/2013, khoản nợ được đảm bảo bằng chứng khoán trị giá 17,6 tỷ đồng. Sáng 21/1, Phó tổng giám đốc SHB cho biết trên VnExpress.net rằng khoản nợ được đảm bảo bằng số lượng lớn chứng khoán. Nó trị giá 17,6 tỷ đồng.

“Con số là vậy. Hiện SHB đã bị phong tỏa lưu ký chứng khoán đối với nhiều cổ phiếu khác nhau nên chắc SHB sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi vụ việc này”, người phụ trách nói. . Theo đại diện SHB, việc phong tỏa số đề nêu trên nhằm đảm bảo thiệt hại không tăng thêm và để cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo quyết định của Ngân hàng Quốc dân, Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank) chính thức sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) vào ngày 28/8.

SHB cũng cho biết hoạt động kinh doanh thế chấp của TAS với Habubank bắt đầu từ ngày 20/1, khi ngân hàng này vẫn là một pháp nhân độc lập. , Nhưng vẫn chưa sáp nhập với SHB.

Ngày 7/5/2012, Habubank đã gửi đơn tố cáo TAS đến Công an Hà Nội. Liên quan đến vụ lừa đảo tham ô bất động sản thông qua việc Habubank ký hợp đồng ủy thác đầu tư cho 4 khách hàng của Chứng khoán Đông An. Trước đó, Habbank đã trình báo Công an Hà Nội vào ngày 7/2 về việc Chứng khoán Đồng An bị nghi ngờ lừa đảo hợp pháp.

Ngày 18/1, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia thông báo rằng ông Lê Hồ Khôi, cựu giám đốc điều hành của Dong’an Securities, đã tin tưởng vào chứng khoán – sự tin tưởng đầu tiên có được là do “ra lệnh cho nhân viên xác định quá mã chứng khoán và hợp thức hóa hồ sơ ứng viên ”Và bị buộc tội và bị bắt. Khách hàng vay vốn tại Habubank và phân bổ tiền phù hợp.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *