Tuần chứng khoán 21-25 / 1: “ Nhà đầu tư nên kiếm lời ”

Công ty chứng khoán VNDirect-VNDirect luôn chỉ ra rằng khả năng thị trường điều chỉnh trong giai đoạn này là rất cao. Thứ nhất, áp lực cung mạnh trong hai phiên giao dịch vừa qua là rõ ràng. Thứ hai, đường giá của chỉ số VN Index đã xuyên thủng đường xu hướng giảm và nằm trong vùng kháng cự mạnh 470-480 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tạm thời hạn chế tham gia thị trường. Cái này. Ảnh: Hoàng Hà

Trong một vài phiên giao dịch tới, VNDirect dự báo càng nhiều mã đạt hoặc gần hỗ trợ, thị trường có thể sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, sự phục hồi này chỉ mang tính kỹ thuật, VNDirect vẫn có xu hướng điều chỉnh xu hướng trong tuần tới, và việc điều chỉnh có thể phải thực hiện trong vòng một tuần.

VNDirect khuyến nghị nên thanh toán lợi nhuận trong ngày giao dịch trước đó. Nếu nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu thì chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức thấp, không sử dụng margin. Trong trường hợp có lãi, bạn không nên mua lại ngay mà hãy đợi một tuần có biến động để đưa ra quyết định phù hợp.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Sau khi Vn-Index trải qua 6 phiên thắng liên tiếp, thì chỉ số này đã giảm đầu tiên trong một tuần. Áp lực bán gia tăng nhưng bên bán chưa thực sự lấn át bên mua nên xu hướng trong phiên của VN Index không có xu hướng rõ ràng. Tuy nhiên, với chiến lược dài hơn, nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phần của mình.

Công ty Chứng khoán MayBank-Kim Eng (BMKE)

Thông qua Vn-Index, nhà đầu tư nên chốt lời, giảm tỷ trọng nắm giữ và tạm thời không mở vị thế mua mới. Đồng thời, MBKE cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn cho thấy việc điều chỉnh đã hoàn tất để có thể quay trở lại thị trường trong thời gian tới.

Với HNX-Index, nhà đầu tư nên cân nhắc lợi nhuận và giảm tỷ trọng đầu tư, khi chỉ số HNX suy yếu ở mức 63,8 điểm là hợp lý. Tuy nhiên, nhìn chung, khi xu hướng không thay đổi, chiến lược cơ bản nhất là duy trì và điều hành lợi nhuận.

Cuối phiên giao dịch ngày thứ Sáu, MBKE cũng cho biết thị trường đã điều chỉnh. Sẽ vẫn còn hiệu lực trong vài ngày tới, vì vậy chúng ta phải cảnh giác. Tuy nhiên, xét ở góc độ rộng hơn, xu hướng đi lên của Vn index vẫn không thay đổi.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Sau khi chỉ số giảm lần đầu tiên, đà phục hồi đã khá lâu, mang lại lợi nhuận khá cao cho nhà đầu tư. Do đó, việc điều chỉnh liên tục là không thể tránh khỏi, và cần thiết để kiểm tra tính bền vững của xu hướng, nhưng cũng cung cấp cho các nhà đầu tư những cơ hội mới. -Dưới xu hướng hiện tại, khả năng tạo đáy đầu tiên có thể xuất hiện tại vùng 440 -445. Dấu hiệu cần đề phòng lúc này là nhân viên bán hàng cần được kiềm chế dần dần. Trước khi đảo chiều, do sự kìm hãm của giá thấp, có thể có các giao dịch trong đó khối lượng và giá trị thị trường đột ngột giảm xuống.

Hiện tượng này xảy ra là điều kiện tiên quyết để người mua có cơ hội tăng giá trở lại. Các nhà đầu tư thuộc nhóm rủi ro cao không nên trả giá cao nhất để giảm thiểu rủi ro mắc bẫy tăng giá. Trong giao dịch tiếp theo, thông tin sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư là thống kê CPI tháng 1/2013. Do giá thực phẩm tăng mạnh từ đầu năm đến nay (bình quân khoảng 10% đến 20%), dự kiến ​​CPI tháng 1 sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhóm hàng ăn và dịch vụ nhà hàng. So với tháng trước).

Khả năng cao là lạm phát tháng 1/2013 sẽ dao động trên 1%, nhưng do yếu tố mùa vụ nên điều này phù hợp với quy luật hàng năm. Tuy nhiên, thông tin này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư. Ngoài ra, kết quả hoạt động thương mại năm 2012 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được công bố vào tuần sau, đây là yếu tố dẫn đến sự phân hóa mạnh mẽ trên thị trường, kỳ vọng kinh tế vĩ mô sẽ tạm thời nhường chỗ. Dựa trên các nguyên tắc cơ bản của các công ty niêm yết.

Theo nhận định trên, trong tuần giao dịch tới, chỉ số VN index nhiều khả năng sẽ dao động trong khoảng 445 điểm đến 465 điểm.

Tường Vi

* Thông tin này do công ty chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *