Các nhà đầu tư nhỏ lẻ bị bỏ rơi

Bên cạnh Diễn đàn Doanh nghiệp 2012 (VBF) dự kiến ​​tổ chức vào ngày 3/12, giới doanh nghiệp cũng mong chờ sự xuất hiện của nhiều động lực mới, đó là thực hiện các giải pháp cải cách môi trường kinh doanh. Bởi vì nó đã bị dừng lại với sự tham gia của các bộ và ủy ban khác nhau trong thời kỳ VBF nhiều năm trước.

Sau đây là những gợi ý về học bổng.

“Chúng ta phải tiếp tục đẩy mạnh công tác sắp xếp doanh nghiệp nhà nước” – Công ty TNHH Tư vấn Capital Partners Việt Nam Công ty Capital Partners Việt Nam (Nhật Bản) Giám đốc điều hành Ông Lê Thế Bình cho rằng cần yêu cầu các công ty phải công bố báo cáo nhà nước, như Các doanh nghiệp niêm yết cung cấp tài chính một cách thường xuyên Các doanh nghiệp nhà nước mà công dân Việt Nam là cổ đông gián tiếp có cần hiểu cách thức hoạt động của họ không? VBF 2012 cũng phải đề xuất các giải pháp khả thi để tiếp tục đẩy nhanh luật vốn chủ sở hữu của các công ty niêm yết, giúp dễ dàng tìm kiếm nguồn vốn và đối tác kinh doanh ở nước ngoài, từ đó đạt được những đột phá. — Để tạo môi trường kinh doanh tốt hơn trong vài năm tới, VBF 2012 cần thiết lập một kênh liên lạc thông thường hơn với Ngân hàng Quốc gia nhằm thúc đẩy chính sách tiền tệ hơn trong chính sách tiền tệ. Ý thức tốt hơn về “giao tiếp” với thị trường. Liệu tình trạng lạm phát cao kéo dài nhiều năm có được khắc phục triệt để trong vài năm tới hay không là mối quan tâm lớn của các công ty trong và ngoài nước. Lạm phát cao gây khó khăn cho hoạt động của các công ty, khó thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo ra nhiều cơ hội việc làm, nhưng cũng gặp không ít thách thức về vốn và nguồn nhân lực. Thị trường … Dù có sự hỗ trợ của nhà nước nhưng vẫn phải tiếp tục củng cố sức mạnh của nhóm này. Các nhà đầu tư nước ngoài thường nhìn vào tổng thể một quốc gia, nếu một quốc gia có nền tảng DNVVN mạnh thì thường sẽ tạo ra nhiều việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp và duy trì nền kinh tế ổn định. Điều này cũng cho thấy đất nước có nền công nghiệp hỗ trợ tốt… Trong tương lai gần, đất nước sẽ có thứ hạng rất nghiêm trọng về chất lượng và dịch vụ của từng sản phẩm của công ty. Bị chặn. Ví dụ, 10 công ty dịch vụ pháp lý hàng đầu, 10 công ty bất động sản hàng đầu… Thứ hạng này đến từ người sử dụng sản phẩm và dịch vụ chứ không phải từ hình thức phần thưởng “cơ cấu”. Tràn, không đúng. Sự phát triển lâu dài của các công ty này (5-10 năm thậm chí lâu hơn) phải được biểu dương và quan tâm. Một khi các công ty này phát triển một cách bài bản, thực chất, họ sẽ trở thành hình mẫu cho các công ty khác.

“Nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường chứng khoán bị bỏ rơi” -Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Tài chính Việt Nam, các nhà đầu tư đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thị trường chứng khoán, tuy nhiên trong giai đoạn VBF những năm gần đây, tài Các khuyến nghị của nhóm công tác thị trường dường như không đại diện cho lợi ích của các nhà đầu tư bán lẻ trong nước. Không khó để nhận thấy những gợi ý này chỉ tập trung vào việc “khai” lợi ích của nhà đầu tư nước ngoài, quỹ đầu tư, tổ chức kinh doanh chứng khoán. Mối quan tâm duy nhất là sự quan tâm của đối tượng, điều này mang lại cảm giác cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. . Bãi bỏ – Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Quốc gia sẽ sớm có văn bản hướng dẫn để các công cụ bảo vệ nhà đầu tư được quy định trong Luật Chứng khoán năm 2006 ra đời. Có nghĩa là, các công ty chứng khoán được hướng dẫn quản lý riêng chứng khoán của từng nhà đầu tư, tách biệt tiền tệ và chứng khoán của nhà đầu tư với tiền của công ty chứng khoán; mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho hoạt động kinh doanh chứng khoán và lập quỹ bảo vệ nhà đầu tư để bù đắp cho các khoản đầu tư Người bị thiệt hại do sự cố kỹ thuật và do sơ suất của nhân viên công ty chứng khoán. Đây là vấn đề cấp bách vì có dấu hiệu cho thấy số lượng công ty chứng khoán thua lỗ ngày càng nhiều, nhà đầu tư mất trắng tài sản mà nhà đầu tư khó đòi được bồi thường. — “Nguồn vốn cạn kiệt và công ty không còn nơi nào để đi” – – Ông Nguyễn Như, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DABACO Việt Nam, cho rằng về lý thuyết, dù lãi suất đã giảm nhưng nhiều công ty vẫn không đủ khả năng chi trả lãi suất hợp lý. Nhận một khoản vay. Nguyên nhân là do việc xử lý nợ xấu bị chậm trễ. Vì vậy, để từng bước khắc phục tình trạng tắc nghẽn tín dụng, công ty mong rằng VBF 2012 có thể giúp bạn tìm ra hướng giải quyết.trong tình huống này. Để cải thiện tín dụng thương mại, chính phủ và các ngân hàng quốc gia phải xây dựng chính sách khoanh nợ và thu xếp lại toàn bộ nợ thị trường, chứ không thể trông chờ vào công việc duy nhất của các ngân hàng thương mại. . Đây là cách để các công ty có cơ hội nhận được các khoản vay mới với lãi suất hợp lý. Nếu tình trạng tắc nghẽn tín dụng kéo dài, nhiều công ty có tiềm năng tăng trưởng sẽ “chết oan”.

VBF 2012 cũng phải quan tâm đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề hàng tồn kho. Hiện tại vẫn còn cao. Ưu tiên các giải pháp bằng việc triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư công để giải phóng hàng tồn kho trong ngành vật liệu xây dựng.

Một vấn đề “nóng” khác mà cộng đồng doanh nghiệp đang háo hức chờ đợi sẽ có những chuyển biến thực sự sau thời kỳ VBF là do các quy hoạch ngành kinh tế hiện nay chưa bị phá vỡ nên số liệu năm 2012 không thay đổi. Ví dụ, trong lĩnh vực xi măng, cung vượt cầu nhưng không hiểu sao ban lãnh đạo luôn cho phép chạy thử các dự án mới. Nguy cơ “vượt” quy hoạch không chỉ gây lãng phí nguồn lực đầu tư của xã hội, mà sốc nhất là nó tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty trong ngành. Toàn bộ khu vực kinh tế dễ rơi vào tình trạng suy thoái, tác động xấu đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *