IQ cao không nhất thiết phải dẫn đến chứng khoán

Những người thành công trên thị trường chứng khoán không nhất thiết phải là người thông minh nhất, đôi khi những người có chỉ số thông minh cao bị thua lỗ triền miên. Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett từng nói: “Đầu tư không phải là một trò chơi, nhưng người có chỉ số IQ 160 sẽ chiến thắng người có chỉ số IQ 130”. Đây là một câu nói rất đơn giản, và hóa ra nó đúng khi đầu tư thành công không dựa vào chỉ số IQ của người tham gia đầu tư chứng khoán.

Điển hình nhất là nhà toán học, vật lý nổi tiếng Issac Newton (Issac Newton)

Th.S Lê Đức Khánh- 2011 đến nay: Giám đốc Phòng Kinh doanh Môi giới Công ty Chứng khoán MaritimeBank , Trưởng phòng Chiến lược Đầu tư-2008-2011: Chuyên viên Phân tích Cao cấp của Công ty Chứng khoán Thăng Long Trình độ: -PhD Kinh tế Tại Hội nghị thượng đỉnh Panthéon Assas lần thứ hai ở Paris, Pháp, Ngài Isaac Newton thông minh và đáng kính đã quyết định bán cổ phiếu bong bóng Biển Đông. Vé sẽ được phát hành vào tháng 4 và đang tăng gấp đôi. Nhưng sau đó ông đã mắc sai lầm khi mua lại số cổ phiếu này với giá cao nhất và bị lỗ nặng khoảng 20.000 bảng Anh. Kể từ ngày đó, anh đã cấm không ai được nói “Bong bóng Biển Đông” trước mặt anh.

Đây là những trải nghiệm trong quá khứ, hiện tại và thực tế, tôi nghĩ ví 70% là tâm lý và 30% là tài chính. Có thể thấy, kiểm soát nỗi sợ hãi, bình tĩnh trước những biến động ngắn hạn của cổ phiếu trong ngày giao dịch trước và dự đoán xu hướng thị trường ngắn hạn quan trọng như thế nào. — Thị trường chứng khoán phản ánh rất rõ tâm lý đám đông khi người dân háo hức mua những cổ phiếu có xu hướng giá tốt. Ngay cả những người kém thông minh cũng muốn đuổi theo những gì đám đông đang làm, đuổi theo giá cổ phiếu. Có một số lượng lớn các số liệu thống kê chứng minh rằng bản thân các nhà phân tích tài chính có khả năng. Đôi khi, các chuyên gia là những chuyên gia đã không thu được kết quả tốt trong quá trình đầu tư. Vì họ đôi khi quá thận trọng trong việc phân tích hay dự đoán xu hướng, và ngại nắm lấy cơ hội vàng của các cổ phiếu tăng trưởng.

Nắm giữ lâu dài, không giao hàng, ít quan tâm đến bảng giá điện tử, nhà đầu tư có thể kiếm được nhiều tiền cho một số lượng lớn chuyển đổi. Những người có chỉ số IQ cao thường có xu hướng di chuyển nhanh chóng từ mã này sang mã khác với quan điểm ngắn hạn và lợi nhuận ít ỏi, trong khi những người “tham gia” thị trường chứng khoán tin rằng giao dịch là thận trọng hơn là liên tục. Những người có thể kiếm được nhiều tiền.

Ngoài ra còn có một số ví dụ điển hình về những gì đã xảy ra trên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam. Những người này quyết định đầu tư vào cổ phiếu VNM hoặc MSN vào năm 2009 và hiện họ đã kiếm được hơn 300% lợi nhuận. Bằng cách này, cho dù mọi người đầu tư vào những cổ phiếu này ở đâu, họ đều có thể thu được lợi nhuận đáng kinh ngạc, và chiến lược mua cổ phiếu tốt và giữ nguyên có thể tạo ra kết quả ấn tượng. Thành quả này không chỉ dựa trên việc phân tích, lựa chọn đúng cổ phiếu và sự khôn ngoan của nhà đầu tư mà còn thể hiện thái độ vững vàng, tâm lý vững vàng và sự kiên nhẫn tuyệt vời. Hầu hết mọi người đều lo lắng về những cổ phiếu có giá trị cao và háo hức mua những cổ phiếu có giá trị thấp. Nhiều chuyên gia tài chính và nhà đầu tư chuyên nghiệp thường mắc phải sai lầm này. . Cổ phiếu tốt thường có giá trị và hiếm khi bị thị trường định giá thấp. Đồng thời, cổ phiếu có giá trị thấp khiến nhà đầu tư ngại sở hữu cổ phiếu, dẫn đến giá rẻ hơn. Điều này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn với cổ phiếu bạn chọn và đầu tư vào chứng khoán một cách có kỷ luật.

TS Lê Đức Khánh, Trưởng phòng Chiến lược Đầu tư, Công ty TNHH Chứng khoán Maritime Bank.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *