Nhà đầu tư tiết kiệm tiền để đón đầu sàn Hà Nội

Khi chỉ số tiếp tục trôi nổi gần điểm thấp, thị trường chứng khoán tiếp tục bước vào tháng cuối cùng của năm nay. Vào giữa tháng 11, chỉ số VN index đã giảm hơn 400 điểm và dao động quanh mức 380 điểm trong hai tuần qua.

Chỉ số HNX giao dịch lình xình trên 60 điểm, thậm chí kéo dài gần một tháng. Trong 5 ngày giao dịch cuối tuần, chỉ số VN-Index chỉ tăng 0,57 điểm lên 383,88 điểm và các chỉ số này gần như chững lại. Chỉ số HNX cũng tăng 0,53 điểm lên 61,68 điểm.

Nguồn hàng khó khởi sắc trong tháng cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Theo thống kê từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, khối lượng giao dịch bình quân tuần này đạt hơn 28 triệu cổ phiếu, tương đương gần 424,8 tỷ đồng mỗi phiên, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. tuần. trước. Đồng thời, thanh khoản của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng lên đáng kể, với khối lượng và giá trị giao dịch bình quân tăng 22-24% so với tuần trước, tương đương 25,78 triệu đô la Mỹ. Cổ phiếu và 234 triệu cổ phiếu. 46 tỷ đồng được giao dịch mỗi phiên.

Thành tích này có được chủ yếu nhờ giao dịch KLS và VND, khối lượng chuyển nhượng hai cổ phiếu đạt 14,32 triệu cổ phiếu và 13,41 triệu cổ phiếu, chiếm hơn 20% tổng lượng giao dịch. Toàn bộ sàn. Một mã khác là HSS, WSS, PVX và SHB cũng đang giao dịch tích cực.

Theo số liệu của HNX, tuần qua tăng mạnh nhất là các mã cổ phiếu vừa và nhỏ như L35, DNC. , HST, KTS, POT … (đều tăng trên 20%), chủ yếu do lực cản của nhà đầu tư giảm. Nhìn chung, sau 5 ngày giao dịch, tổng cộng 166 cổ phiếu được trao tay, giảm xuống còn 143 cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ra khoảng 1,3 triệu cổ phiếu ở mức thấp này trong tuần trước, trong đó PVX và WSS bị bán ra nhiều nhất. , KLS, PVS và VCG.

Một động thái đáng chú ý khác của khối ngoại trên sàn TP.HCM là nâng số ngày bán ròng liên tiếp đối với cổ phiếu STB lên con số 10 ngày. Thông thường, sau hai tuần đầu tư, khối ngoại đã rút hơn 212 tỷ đồng (14 triệu cổ phiếu) khỏi Sacombank. Sau khi STB trở thành danh sách bán ròng của HOSE trong tuần này, giá trị “bán” của CTG và BVH lần lượt là 1,73 tỷ đồng và 11,9 tỷ đồng.

Tính chung cả tuần, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 5,1 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 70 tỷ đồng đầu tư vào Sở Giao dịch Chứng khoán TP. -Nhat Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *