“ Giá cổ phiếu BIDV sẽ theo thị trường ”

Sau khi ngân hàng đại chúng công bố kế hoạch vốn, thị trường quan tâm nhất đến giá khởi điểm và chính sách định giá sau khi hai ngân hàng tương đương là Vietcombank đổ máu. Là ngân hàng tiên phong, Vietcombank phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 12 năm 2007. Vào thời điểm đó, thị trường chứng khoán Việt Nam điên cuồng và ngân hàng này được coi là cổ phiếu của ông hoàng. Trong đợt IPO, hơn 97,5 triệu cổ phiếu VCB đã được giải tỏa, giá trúng bình quân là 107.860 đồng, giá cao nhất 250.000 đồng, thấp nhất 102.000 đồng, cao hơn 2.000 đồng so với giá khởi điểm. Tổng giá trị thặng dư sau phát hành là gần 11 nghìn tỷ đồng, trong đó gần nghìn tỷ đồng đã về nước, con số này là niềm mơ ước của bất kỳ doanh nghiệp đại chúng nào trong nhiều năm qua. Tất nhiên, với sự suy thoái của thị trường, VCB cũng đang giảm từng ngày, tại thời điểm đăng ký (30/6/2009), giá khởi điểm chỉ 50.000 đồng. Cổ phiếu ưu đãi Vietcombank bỗng chốc trở thành món quà “lạm dụng” của hầu hết cán bộ ngân hàng. Đối với những nhà đầu tư xếp hàng từ sáng sớm để mua trong đợt IPO, VCB cũng là trái đắng không thể nguôi ngoai. Vì vậy, khoảng một năm rưỡi sau, ban lãnh đạo ngân hàng ấp ủ phương án phát hành mới giá rẻ để bù đắp cho cổ đông, điều này đương nhiên không được nhà nước chấp thuận.

Ngược lại, Ngân hàng Việt Nam đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khác khi đưa ra mức giá vừa phải để thích ứng với môi trường thị trường khắc nghiệt, mặc dù ban lãnh đạo ngân hàng vẫn coi cổ phiếu của mình là “con gà đẻ trứng vàng”. Ngân hàng Việt Nam tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào ngày 25/12/2008 và giá trúng thầu bình quân là 20.256 đồng, cao hơn giá khởi điểm 256 đồng. Trước khi niêm yết, giá cổ phiếu CTG được ấn định là 50.000 đồng. Điều này mang lại rất nhiều cho các nhà đầu tư.

“Không nói làm gì thì việc định giá cổ phiếu Vietcombank cách đây 4 năm đã thể hiện sự kỳ vọng quá mức. Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà nói” Nhưng tình hình thị trường còn tệ hơn Vietinbank. “Ông cho biết BIDV đã được trình lên chính phủ và dự kiến ​​sẽ công bố giá khởi điểm vào ngày 6 tháng 12. Phiên đấu giá cổ phần đầu tiên dự kiến ​​tổ chức vào cuối tháng này.

Ông cho biết dựa trên biên độ giá đã tính toán, ngân hàng sẽ Điều kiện thị trường và dự báo thị trường chọn điểm giảm Trước ngày đấu giá, đặc biệt là khi so sánh giá cổ phiếu hiện tại của Ngân hàng Việt Nam và Viễn thông Việt Nam, BIDV phải lùi một bước trong trường hợp xấu nhất để đảm bảo thành công của phiên đấu giá. Trưởng văn phòng BIDV Equ’s tour cho biết, nguyên tắc giá khởi điểm là phải đảm bảo có hàng vĩnh viễn (tức là phải bán được) “Dù là giá nào nhưng phải so sánh với tương quan cổ phiếu ngân hàng niêm yết, nếu quay lại xác định giá tương đương thì thanh khoản sẽ Nó sẽ rất kém, nhất là trong điều kiện thị trường hiện nay “, ông Phương chia sẻ. Kế hoạch đã được trình lên Chính phủ vào tháng 10 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 30 tháng 11. Ngày hôm sau, Ngân hàng Negara quyết định thông báo hủy bỏ hoạt động của BIDV. Giá trị doanh nghiệp. Theo đó, giá trị sổ sách được xác minh của công ty là 363 nghìn tỷ đồng, trong đó giá trị vốn thuộc sở hữu nhà nước vượt quá 22 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, giá trị doanh nghiệp do Văn phòng Kiểm toán Quốc gia đánh giá vượt quá 381 nghìn tỷ đô la Mỹ và phần vốn nhà nước vượt quá 40 Tuy nhiên, theo quyết định của Ngân hàng Quốc dân, BIDV không cần điều chỉnh lại sổ sách kế toán trên cơ sở đánh giá lại của kiểm toán nhà nước, mà cho phép lấy giá trị sổ sách làm cơ sở để “đánh giá lại”. Hình thức của BIDV là giữ nguyên hiện trạng. Phần vốn góp vẫn không thay đổi và cổ phiếu mới được phát hành thông qua IPO và bán cho nhân viên, liên đoàn lao động và cổ đông chiến lược dưới hình thức giảm tỷ lệ sở hữu của quốc gia xuống giai đoạn đầu, do đó giảm xuống 78%. Do đó, nếu vốn quốc gia vượt quá 22 nghìn tỷ Theo phương pháp vốn chủ sở hữu, vốn nhượng quyền của BIDV sẽ vượt quá 28 nghìn tỷ đồng, nếu Chính phủ chứng minh là đúng trong năm nay thì lợi ích của đất nước có thể bị ảnh hưởng bởi điều kiện thị trường không thuận lợi. Tuy nhiên, Chính phủ đã ra lệnh tăng tốc cổ phần Đừng quá đề cao lợi ích quốc gia mà bỏ qua các tín hiệu thị trường – Chúng tôi đang chuẩn bị cho quá trình cân bằng. Trong 4 năm qua, do thị trường không thuận lợi, nhiều lần phải hoãn lại nên chúng tôi đang thực hiện đúng kế hoạch.Các đợt IPO lớn khác. Thành công của giao dịch IPO tiếp theo phải đảm bảo doanh số tốt và giá giao dịch tốt cho cả hai bên “, ông Hà nói. — 1,5 nghìn tỷ đồng – 13,400 tỷ đồng – 28,251 nghìn tỷ đồng — -Thời gian của IPO-Tháng 12 năm 2007-Tháng 12 năm 2008-Tháng 12 năm 2011-Khối lượng phát hành IPO-975 tỷ đồng-536 tỷ đồng-847 tỷ đồng-Giá IPO -100.000 VND

20.000 VND

– Giá trúng bình quân

107.860 VND

20.265 VND

Ngày niêm yết– – 30/6/2009 – 16/7/2009 – Quý II năm 2012 – – Số lượng phát hành – 112,3 triệu cổ phiếu – 1,21,2 triệu cổ phiếu — -573 triệu cổ phiếu giá niêm yết-50.000 đồng

50.000 đồng

– Song Lin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *