Các chức danh MB sẽ được hợp nhất vào quý 3

Trong tờ trình đại hội cổ đông 2013, Công ty TNHH Chứng khoán MB (MBS) cho biết có kế hoạch sáp nhập với một công ty chứng khoán khác. Theo đại diện Công ty Chứng khoán MB, nguyên nhân dẫn đến việc sáp nhập là do thị trường chứng khoán biến động, sụt giảm khiến hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, mong muốn công ty sẽ sắp xếp lại, lành mạnh hóa để nâng cao năng lực hoạt động, mang lại hiệu quả cho các nhà đầu tư và cổ đông.

Do các cuộc đàm phán đang diễn ra, đối tác sáp nhập vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, đại diện chứng khoán MB cho biết, dự kiến ​​hoàn thành trong quý 3, dù điều kiện như thế nào thì ngân hàng quân đội vẫn nắm hơn 60% vốn của công ty mới.

Theo báo cáo này, phương thức hợp nhất hình ảnh sẽ bao gồm việc chuyển giao toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ cho công ty mới. Sau khi các bên đánh giá lại tài sản và nợ phải trả của mình, vốn chủ sở hữu của đơn vị mới sẽ được xác định dựa trên giá trị tài sản ròng của hai công ty. Công ty kết hợp sẽ sử dụng tên và thương hiệu của MBS, và sẽ hoạt động chủ yếu dựa trên khách hàng, sản phẩm và công nghệ của MBS.

Năm 2012, cổ phiếu chủ chốt của MB có nhiều biến động làm giảm số lượng MBS. Số lượng nhân viên đã được giảm từ 500 xuống 280, và hy vọng sẽ giảm thêm 10% trong năm nay.

Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *