Cổ phiếu mất điểm

Đầu phiên, nhiều cổ phiếu blue chip tăng nhẹ hoặc chững lại, nhưng giảm nhanh. Với sức mua thấp, cổ phiếu bán phá giá với giá khởi điểm hàng trăm nghìn không hấp dẫn nhà đầu tư. Ngay cả khi VN index giảm hơn 8 điểm, rất ít nhà đầu tư tham gia vào hoạt động tạo đáy. Đến 11h30 sáng, VN-Index giảm 7,76 điểm và tạm dừng ở mức 440,18 điểm.

Tòa thị chính TP.HCM không hoạt động vào buổi sáng. Như vậy, khối lượng giao dịch chỉ dừng lại ở 39,96 triệu đơn vị, trị giá 631,27 tỷ đồng.

Không phải giá thấp nhất, mà là mức mất giá của hầu hết các cổ phiếu blue chip. Một số cổ phiếu như MSN, VIC, VNM từ vùng giảm xuống tham chiếu nhưng không tăng. Cùng lúc đó, GAS (cổ phiếu chiếm hơn 10% giá trị thị trường TP.HCM) sáng nay giảm 1,9 điểm sau khi tăng hai ngày liên tiếp. Tuy nhiên, lực mua GAS chủ yếu đến từ khối ngoại. Đây là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trong sáng nay với tổng số 400.000 người. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng gia tăng phân bổ vào các cổ phiếu bất động sản như ITA, NVT, TDH.

Sáng ngày 23 tháng 5, cổ phiếu giảm một chút. Ảnh: B.H .

Cổ phiếu bất động sản phân hóa. Các nhà đầu tư bán mạnh ASM. Mặc dù lệnh mua được đặt liên tục nhưng không thể hút hết số ASM bán ra nên vẫn còn dư bán tối thiểu hơn 400.000. DXG và HQC ở mức thấp trong hầu hết các giao dịch. Thay vào đó, SJS đã kiếm được điểm trong suốt buổi sáng. QCG, NVN giao dịch giằng co nhưng vẫn chưa hồi phục cho đến sáng sớm.

Giá cổ phiếu của Songda mất điểm mạnh trên sàn HNX. Hàng loạt cổ phiếu, chứng khoán và ngân hàng bị phá sản. Chỉ số HNX giảm 2,15 điểm và còn 74,31 điểm. Việc thực hiện bị hạn chế vì giá cả cung và cầu khác nhau. Giao dịch trong ngày hôm đó chỉ có 273,22 tỷ đồng, tương đương 24,98 triệu đơn vị. Hexabromobiphenyl lỏng nhất cũng chỉ 1,89 triệu.

Chiều nay, áp lực bán đã gia tăng mạnh, đặc biệt là tồn kho dầu khí, khoáng sản và bất động sản. Các cổ phiếu vốn hóa lớn của sàn TP.HCM là VCB và GAS đều giảm sàn. DIG, IJC, ITA, PVF, REE có mức giảm nhiều nhất trong rổ VN30. – Đóng cửa, VN-Index giảm 11,19 điểm, tương đương 440 điểm xuống 436,75. Trước đợt thanh lý phổ biến trên diện rộng, cường độ cầu còn do dự, chủ yếu là theo dõi thị trường. Do đó, tính thanh khoản thấp. Giá trị giao dịch giảm 27% so với hôm qua, đạt 1.117,23 tỷ đồng, tương đương 66 triệu đơn vị. Thanh khoản của Sàn Hà Nội cũng sụt giảm, giá trị giao dịch đạt 569,63 tỷ đồng, tương ứng 55,28 triệu đồng. Chỉ số HNX giảm 2,85 điểm và còn 73,61 điểm. HBB có giao dịch sôi động hơn vào chiều nay, với tổng thanh khoản cả ngày là 5 triệu. Cả KLS và PVX đều được chuyển nhượng hơn 3 triệu, nhưng cả ba mã này đều giảm nhẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *