Lý do hàng tồn kho giảm trong 7 ngày giao dịch

Phiên giao dịch ngày 17/5 là phiên giảm điểm dài nhất của chỉ số TP HCM, khi đó, chỉ số VN Index đã giảm 7 lần liên tiếp, với tổng cộng gần 50 điểm. Chỉ số này đã giảm xuống 442 điểm từ mức cao 488 điểm vào ngày 8/5. Thanh khoản của cổ phiếu này cũng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, với chỉ 77 triệu cổ phiếu được giao dịch. Trước đó, đợt thông tin đầu tiên về kế hoạch kích thích kinh tế 29 nghìn tỷ đồng được công bố vào ngày 4/5 và chỉ số chứng khoán bắt đầu giảm vào ngày 9/5.

Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương nhận định về kênh giảm giá 7 ngày, Giám đốc CTCK VNDirect cho rằng đây là đợt điều chỉnh kỹ thuật vì cổ phiếu đã tăng hơn 4 tháng. Người phụ trách phân tích, thông tin tốt về vĩ mô chưa xuất hiện, giá lên lâu nên việc điều chỉnh là bình thường. Ngoài ra, dòng tiền thực tế trên thị trường không còn nhiều khiến giá cổ phiếu không thể tiếp tục tăng. Làm quen và thích ứng với mức giá cao. Hao dự đoán rằng quá trình này có thể mất 1-2 tuần. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, triển vọng thị trường chung vẫn tốt do thanh khoản sụt giảm 7 ngày giao dịch liên tiếp vẫn cao hơn mức 1 nghìn tỷ đồng trên sàn HOSE. Khi chỉ số VN index giảm 7 ngày liên tiếp, ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt, đã đưa ra một số cảnh báo về chỉ số cốt lõi. Trước hết, gần đây, các báo cáo về các vụ phá sản và đóng cửa kinh doanh tiếp tục xuất hiện, kèm theo đó là tín dụng tăng trưởng âm 1,71% trong 4 tháng. Tương tự, tỷ lệ quảng cáo đã giảm nhưng các công ty vẫn tiếp tục cho rằng không vay được tiền vì không bán được cổ phiếu nên không có nhu cầu. — Thứ hai, hoạt động kinh doanh của các công ty niêm yết trong nhiều quý kém khả quan, và triển vọng quý II cũng tương tự. Ngoài ra, ông Bảo cũng đề cập đến hai yếu tố kỹ thuật khác trên thị trường. Thứ nhất, mức cho vay ký quỹ của các công ty chứng khoán cho nhà đầu tư đã chạm ngưỡng và không thể tăng thêm. Thứ hai, trong tình hình hỗn loạn vừa qua, khối ngoại đã bán ròng. -Các nhà kinh doanh tin rằng các yếu tố kỹ thuật và giá cao là nguyên nhân chính khiến thị trường đi xuống. Buổi học cuối cùng. Ảnh: Hoàng Hà .

Chuyên gia chứng khoán độc lập (nguyên trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn đầu tư của Jianyong Securities), ông Phạm Kinh Luân cho rằng, nhà đầu tư có quan điểm khác nhau. Theo dõi các thông tin được phát hành gần đây nhất. “Nhiều công ty niêm yết công bố thay đổi hoạt động do các ngành lớn bị lỗ nặng như bất động sản đến thủy sản, cảng đến cao su… Khi các ngành lớn hoạt động kém, điều kiện kinh tế mới xuất hiện thì suy thoái kinh tế càng khó khăn hơn”, ông Luận nói. Ông cho rằng trong hoàn cảnh như vậy, rất khó để tiếp tục tăng giá cổ phiếu.

Vị chuyên gia cũng cho biết thêm, thông tin về kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 2,9 nghìn tỷ đô la Mỹ vào thời điểm đã được công bố, nhiều nhà đầu tư nhận thức được rằng, Không có lịch sử kinh tế nào như năm 2009, nhưng sẽ có những sự từ chối và lựa chọn. Thông tin này, cộng với việc hàng loạt công ty có kế hoạch hủy niêm yết cho thấy nhà đầu tư cần thận trọng với xu hướng đi lên, hơn là kỳ vọng quá mức. Vì ” “Tác động của nhân viên. Sau khi tăng, các giá trị này đều giảm theo” kỹ thuật điều chỉnh “.” – Chủ tịch một công ty chứng khoán lớn tại Hà Nội cho biết, những tháng gần đây, đầu tư vào cổ phiếu giống như một cuộc chơi. Vàng cũng như vậy. ”Chứng khoán biến động như chơi. Ông nói thêm rằng khi thị trường biến động, các công ty lớn sẽ mạnh tay bước vào, điều này khiến các yếu tố cơ bản của cổ phiếu chỉ tiến lên phía trước. “— Để quan sát sâu hơn 7 ngày giảm giá liên tiếp, ông nói rằng đối với một số cổ phiếu nhất định, điều này không loại trừ khả năng bị đánh bại của những người tham gia lớn trong khi vẫn nhìn thấy các nguyên tắc cơ bản của việc tăng giá. — Đồng thời, Jinying Securities Nhóm phân tích của công ty (Công ty Chứng khoán Kim Eng) vào ngày 17 tháng 5 tuyên bố: “Thị trường bình tĩnh trở lại sau một vài giây. Tuy nhiên, trong trường hợp bán ra mạnh, nhà đầu tư vẫn rất thận trọng: Chúng tôi cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn phục hồi về mặt công nghệ, nhưng chúng tôi lo lắng về tính bền vững. Jin En nói rằng về mặt kỹ thuật, khi một giới hạn thấp hơn được tạo ra, những tín hiệu xấu sẽ xuất hiện.tạo nên. Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất với Vn index là 440 điểm và HNX index là 72 điểm.

Theo dữ liệu từ Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), về mặt kỹ thuật, nhiều chỉ báo hỗ trợ xu hướng giảm trong ngắn hạn và áp lực giảm vẫn còn cao. Ngoài ra, khi thị trường giảm điểm, khối lượng giao dịch có xu hướng giảm cũng mang lại tín hiệu khá tiêu cực về khả năng hồi phục trong ngày giao dịch tiếp theo.

Về thông tin vĩ mô của phân hệ phân tích FPTS được bổ sung không chủ động hơn, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã khác với đề xuất miễn thuế của Chính phủ sáng 17/5 sẽ giúp thị trường tiếp tục vận hành. Động lượng âm. Đồng thời, thanh khoản sụt giảm mạnh (giá trị giao dịch thấp nhất vào ngày 17/5 kể từ ngày bắt đầu sụt giảm là ngày 9/5) cho thấy nhu cầu vẫn chưa quyết đoán và do đó thị trường khó có thể đảo chiều. bên ngoài. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược thận trọng và tăng tỷ trọng tiền mặt / vốn chủ sở hữu nếu không có nền tảng vững chắc cho xu hướng phục hồi.

Trong 7 ngày giao dịch gần nhất, chuỗi 7 ngày giao dịch vẫn được ghi nhận, đây là phiên giảm điểm nhiều nhất trên sàn HOSE. Chỉ số VN index giảm 14 điểm trong một năm vào ngày 15/5. Đây cũng là lượng mua ròng của các tổ chức kinh doanh độc quyền với lượng giao dịch hơn 6 triệu đơn vị, chiếm 6,2% tổng lượng giao dịch tại thời điểm đó. Trong 5 ngày giao dịch vừa qua, họ đã mua vào tổng cộng 24,76 triệu cổ phiếu và bán ra 12,1 triệu cổ phiếu, tương ứng mua ròng hơn 12,65 triệu cổ phiếu.

Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, nơi có mức giảm mạnh nhất là cổ phiếu ngành khai khoáng. Sau 8 phiên tăng trần từ 10/4 đến 3/5 và thực hiện hai phiên điều chỉnh liền kề, KSA liên tục giảm theo chỉ số VN-Index, và 7 trong số đó có giá thấp nhất trong các phiên giao dịch tương ứng. Khối lượng giao dịch bình quân của biểu tượng này đạt gần 450.000 cổ phiếu, chỉ bằng 50% so với mức giá cao nhất trước đó. Các mã BMC, BGM, KSS, KSH, KTB… cũng xảy ra sự kiện tương tự khi có ít nhất 4 phiên cuối tuần của mỗi mã giảm sàn.

Các mã bất động sản cũng có xu hướng tương tự. HQC, ITA, ITC, DXG, KBC … bị mất điểm trong 3 ngày làm việc liên tiếp. Sau mức giá thấp nhất trong 5 ngày giao dịch gần nhất, OGC đã giảm 25% thị giá từ 17.600 đồng xuống 13.200 đồng.

Quỳnh Anh-Thùy Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *