Từ đầu năm, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã thay đổi cách tính chỉ số

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), bắt đầu từ ngày giao dịch đầu tiên của năm nay, cách tính chỉ số HNX sẽ thay đổi theo giá thị trường đã điều chỉnh của các cổ phiếu tự do chuyển nhượng tỷ giá. Đường truyền lớn hơn hoặc bằng 5% (HNX-FF-Index). Hiện tại, chỉ số được tính toán dựa trên sự thay đổi giá của tất cả các cổ phiếu giao dịch trên sàn chứng khoán.

Phương pháp tính giá trị thị trường là điều chỉnh tỷ lệ chuyển nhượng tự do. Phòng giao dịch Hà Nội phản ánh chính xác hơn xu hướng thị trường, từ đó loại bỏ ảnh hưởng của các cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhưng tỷ giá tự do chuyển nhượng thấp.

HNX-Index đã thay đổi phương pháp tính kể từ cuộc họp đầu tiên năm 2015.

HNX Từ cuối năm 2013, -FF-Index đã được HNX và HNX-Index đưa vào sử dụng song song. Sau một năm vận hành thử nghiệm ổn định, phản ánh sát diễn biến thị trường, HNX đã chính thức áp dụng phương pháp tính mới. Để lưu giữ kỷ lục lịch sử và đảm bảo tính liên tục của thị trường, chỉ số HNX-Index trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2015 sẽ được tính dựa trên giá đóng cửa của ngày giao dịch cuối cùng của năm 2014. Đồng thời, ngày 5/1/2015, HNX đã ra mắt bộ chỉ số trái phiếu nhằm cung cấp các chỉ số khác liên quan đến thị trường trái phiếu chính phủ. Ngoài đường cong lợi suất, các chỉ số trái phiếu cũng có thể giúp các tổ chức quản lý danh mục đầu tư tốt hơn. Các nhà đầu tư (đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài) có thể so sánh mức độ hấp dẫn của trái phiếu Việt Nam với các thị trường khác để đưa ra lựa chọn. Thị trường đầu tư đúng đắn.

Trong tương lai, các chỉ số trái phiếu sẽ là cơ sở cho sự phát triển của hợp đồng tương lai, hợp đồng quyền chọn và các sản phẩm phái sinh khác.

Trong tương lai gần, tất cả các chỉ số trái phiếu đều dựa trên tín phiếu kho bạc đại chúng, vì loại trái phiếu này chiếm tỷ trọng lớn (71%) trong tổng giá trị trái phiếu chính phủ và có nhiều rủi ro. RO thấp Trong thời gian tới, HNX sẽ tiếp tục phát triển các chỉ số trái phiếu khác như trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương, chỉ số trái phiếu tiêu chuẩn, chỉ số trái phiếu thanh khoản … – Năm 2014, thị trường TPCP lập nhiều kỷ lục. Từ đầu năm nay đến ngày 15/12, tổng lượng trái phiếu thu được thông qua các phiên đấu thầu của HNX đã vượt 214 nghìn tỷ đồng, cao hơn nhiều so với con số 143 nghìn tỷ đồng của năm ngoái. Trên thị trường thứ cấp, giá trị giao dịch TPCP vượt 810 nghìn tỷ đồng, gấp đôi năm ngoái.

Kỳ hạn của trái phiếu trúng thầu cũng được kéo dài từ 3 đến 3,5 năm (3-4 tháng) lên 4,8-4,9 năm. Năm 2013. Lãi suất trái phiếu bình quân đã giảm từ 1,3% xuống 1,4% / năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *