“ Mẹo ” để trì hoãn việc phát hành thông tin

Phạt 3 cổ đông bán cổ phiếu STB mà không công bố thông tin -Ngày 7/6, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã ban hành ba quyết định, phạt 60 triệu nhân dân tệ đối với hai công ty và một cá nhân vi phạm Phạt tiền Việt Nam đồng. Hệ thống báo cáo và công bố thông tin. Cụ thể, hai công ty và cá nhân này đã mua cổ phần của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tontine (Sacombank) và trở thành cổ đông lớn, nhưng không chiếm cổ phần chính.

Không chỉ vậy, công ty còn phải chỉ ra rõ ràng ai là người có lỗi, xác định nghĩa vụ pháp lý và tài chính của mình, thay vì dừng lại vì những lý do chung chung, sau đó báo cáo với cơ quan quản lý thị trường chứng khoán và báo cáo những thiếu sót và sai sót của người đó. Báo cáo đại hội cổ đông chốt …

Nhiều công ty niêm yết đã đưa ra những lý do thuyết phục cho việc trì hoãn. Ảnh: VNE

Bất chấp các biện pháp trừng phạt thường xuyên của các cơ quan chức năng, nhiều công ty gần đây vẫn chậm thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin. Khi được yêu cầu giải thích, công ty đã đưa ra một lý do không chắc chắn.

Trong tháng 5 và tháng 6, có một loạt lý do khiến việc công bố thông tin bị trì hoãn. Cụ thể, đầu tháng 6, Công ty TNHH Thủy sản Gentraco đã chậm trễ trong việc lập báo cáo tài chính hợp nhất và công bố thông tin. Công ty giải thích rằng “do công ty đã nâng cấp hệ thống máy tính vào tháng trước.” Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang giải thích nguyên nhân do sơ suất của Bộ. Dịch vụ công bố thông tin. Fengnan Culture Co., Ltd. giải thích: “Do công ty sử dụng hết nguồn lực để thực hiện kế hoạch kinh doanh 2012 và đánh giá lại hoạt động kinh doanh năm 2011” và “biến động nguồn nhân lực thuộc trách nhiệm của bộ phận này. Công bố thông tin” .

Công ty TNHH Xây dựng Đường ống Bể Dầu giải thích do “phải phục vụ đoàn kiểm toán quốc gia nên đã vô tình công bố và gửi báo cáo tài chính không chính xác. Đồng thời, Công ty TNHH Gang thép Nanjin giải thích:” Trong quá trình gửi yêu cầu, dịch vụ bưu chính đã bị tụt hậu. “Hay lấy Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Việt Nam làm ví dụ, công ty tổ chức đại hội đồng cổ đông vào ngày 28 tháng 4. Thường thì 24 giờ sau đại hội, công ty phải công bố thông tin về các nghị quyết của Quốc hội. Bắt đầu nghỉ lễ 30/4, bộ phận hành chính làm sai “. Ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ Phát triển Sở Giao dịch Chứng khoán (theo Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước) Từ ngày 1/6, công ty phải thực hiện theo số 52 Công bố thông tin theo thông báo. Thông báo yêu cầu khắt khe hơn, hạn chế các loại lý do ở một mức độ nhất định. Trên đây.

Đầu tháng 6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cũng chỉ ra rằng công ty đã sử dụng đúng mẫu Cung cấp thông tin đầy đủ. Nếu biểu mẫu bị lạm dụng hoặc thiếu thông tin, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ không thông báo, Bộ cũng nhắc nhở công ty rằng số lượng cổ phiếu trước và sau khi giao dịch phải chính xác. Đính chính …

Ông Lê Hải, nhà đầu tư chứng khoán SSI (Nguyễn Huệ, TP.HCM) cho rằng, so với quy định trước đây, Thông tư số 52 đã quy định cụ thể các trường hợp bất khả kháng (bao gồm cả thiên tai, hỏa hoạn. Và cuộc chiến) hoãn công bố thông tin, từ đó “siết chặt” thông tin Tuy nhiên, Thông tư 52 vẫn cho phép các công ty bổ sung thêm các “tình tiết khác” theo sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia.

Do đó, các công ty vẫn có thể lựa chọn Hoãn nộp hồ sơ Khi có thông tin bất lợi, vì không muốn ảnh hưởng đến giá giao dịch, không muốn thông báo sớm, công ty đã làm đơn xin gia hạn, nếu báo rõ điều kiện gì thì không nên chấp nhận tình trạng “cổ điển” như máy hỏng, máy bận. Cuộc kiểm toán …. (Theo PLTP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *