CIIC thu được gần 140 tỷ đồng nhờ bán vốn cho Ronghao

Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, ngày 21/3 tới đây, Công ty Thương mại Thủ đô Quốc gia (SCIC) sẽ bán đấu giá hơn 1,63 triệu cổ phần nắm giữ tại Công ty Cổ phần Nước sạch. Khoáng sản Vĩnh Hảo. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể mua các chứng khoán này.

Việc Vĩnh Hảo rút lui nằm trong lộ trình tái cơ cấu SCIC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ảnh: ĐTCK

Giá khởi điểm mà SCIC đưa ra là 85.000 đồng một cổ phiếu. Nếu tính theo mức giá chuẩn này, công ty lãi từ việc bán cổ phần Vĩnh Hảo là 138,7 tỷ đồng.

Công ty Nước khoáng Vĩnh Hảo hiện có cổ đông lớn nhất là Ma San Group (CK của tôi: MSN). Theo MD&A 2013, Masan Consumer sở hữu 63,5% vốn cổ phần của Ronghao, tương đương 5,1 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, một cổ đông ngoại khác là Temasia Capital Limited cũng sở hữu hơn 347.000 cổ phiếu Ronghua, tỷ lệ sở hữu 4,3%. ——Ronghao Mineral Water có vốn đăng ký 81 tỷ đồng. Báo cáo tài chính năm 2012 cho thấy lợi nhuận của công ty đã tăng hơn 50% so với một năm trước, lợi nhuận sau thuế vượt 13 tỷ đồng. Công ty chưa công bố báo cáo tài chính năm 2013. , FPT hoặc Dược Hậu Giang. Trước đó, theo Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp nặng SAIC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, danh mục đầu tư vốn của Công ty đến năm 2015 sẽ không quá 100 đơn vị.

Theo dự án tương tự, vốn của SAIC Heavy Industry sẽ tăng lên 5 nghìn tỷ đồng vào năm 2015, và khi được thành lập cách đây 9 năm, tỷ lệ này chỉ tương đương với 5 nghìn tỷ đồng đang hoạt động Tổ chức. -Zhong Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *