Gửi đề xuất hợp nhất hai sàn giao dịch lên chính phủ vào tháng 3

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng tiết lộ thông tin trên trong buổi triển khai Hội nghị giao nhiệm vụ phát triển các Sở Giao dịch Chứng khoán năm 2014 diễn ra tại Hà Nội cuối tuần qua. Do đó, nếu được thông qua, các Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động độc lập sẽ có hội đồng quản trị và ban kiểm soát như nhau.

Sau năm 2020, công ty thành viên chứng khoán được mua tối đa 25% cổ phần của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Ảnh: T.T

Sau khi sáp nhập, sở giao dịch sẽ vận hành 2 sàn trên 3 thị trường cổ phiếu, trái phiếu và chứng khoán phái sinh. Kế hoạch này sẽ tiết kiệm tiền cho các thành viên thị trường. Bang cho biết.

Thông tin về việc sáp nhập hai sàn đã rộ lên trong năm qua, nhưng đến nay lộ trình cụ thể mới được công bố. Do đó, từ năm 2015 đến năm 2020, sở hợp nhất sẽ có tên là Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam với 100% vốn nhà nước. Nguyên tắc hoạt động là dùng thu nhập để bù đắp chi phí và dùng tích lũy để đầu tư phát triển chứ không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu. Đơn vị đại diện vốn quốc gia sẽ là Bộ Tài chính.

Bắt đầu từ năm 2020, tỷ lệ sở hữu nhà nước sẽ giảm xuống 75-90%. Công ty chứng khoán thành viên được mua từ 10% đến 25% cổ phần của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Vũ Bằng cũng đã tìm hiểu về dự án Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán phái sinh có thể được chính phủ phê duyệt vào đầu tháng 3, nhưng “ngoài sản phẩm này, công nghệ, luật và quy định đổi mới cũng cần được đào tạo cho các công ty chứng khoán. Quá trình này không thể được đẩy nhanh. Nhiều ý kiến ​​cũng yêu cầu được phép giao dịch phái sinh trái phiếu, và chúng tôi vẫn Điều tra việc này. Bang nói .—— Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *