Cổ phiếu ngân hàng làm tăng đáng kể chỉ số NV

Hôm nay, sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc thông báo chính thức ký kết giai đoạn đầu của hiệp định thương mại, thị trường chứng khoán quốc gia đã giảm nhẹ. Khiến thị trường tiếp tục chinh phục ngưỡng kháng cự.

Sắc xanh vẫn duy trì đến cuối ngày giao dịch, khi dòng vốn kéo dài ra nhiều cổ phiếu trong rổ VN30. Bốn trong số năm doanh nghiệp thắng lớn nhất trong rổ này thuộc về nhóm ngân hàng. BID tăng 5,9% lên 54.000 đồng, tiếp tục lập mức cao mới và đóng góp hơn 2,4 điểm vào chỉ số chung. Tiếp theo là CTG, HDB và MBB.

Màn trình diễn hôm nay không có dấu hiệu chùn bước khi đối mặt với sự phản kháng. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 6,75 điểm lên 974,31 điểm. Khối ngoại mua ròng gần 50 tỷ đồng cũng tập trung vào ngành ngân hàng. – 4 trong 5 doanh nghiệp thắng lớn nhất rổ VN30 thuộc về ngành ngân hàng. – Thanh khoản tăng từ hơn 200. 1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trong ngày giao dịch trước, tổng giá trị hơn 4,7 nghìn tỷ đồng. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã tăng mạnh, nhưng quy mô vẫn nghiêng về bên bán, với 174 mã giảm và 154 mã thắng. Điều này cho thấy thị trường đang có khả năng phân hóa mạnh, dòng tiền chỉ chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi thanh khoản của các công ty vừa và nhỏ dần cạn kiệt.

Tâm lý chênh lệch tích cực của sàn Hà Nội giúp HNX-Index và UPCoM-Index tăng so với chỉ số chuẩn. Họ lần lượt là 1,13 điểm và 0,11 điểm.

Trước đại hội, nhiều công ty chứng khoán nhận định thời hạn hợp đồng hôm nay tương tự nhau. Việc ký kết hiệp định thương mại Mỹ – Trung vào tháng 1 là một tin vui để thị trường mở rộng đà phục hồi. Trong một vài phiên giao dịch tới, nhiều khả năng VN Index sẽ thử thách các ngưỡng cao hơn như 980-985 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *