Doanh nghiệp gia đình của ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn tăng cổ phần của mình tại Sasco

Công ty TNHH Thương mại Duy Anh đã đăng ký mua lượng cổ phần tương đương 2,21% vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Về mục đích giao dịch, giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn tất thông qua giao dịch từ ngày 25 đến 23/9. Nếu giao dịch thành công, đây sẽ là công ty thứ 4 trong gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn có vốn tại Sasco, với tổng tỷ lệ vốn hơn 47,5%.

Công ty được thành lập năm 1995 và có hai cổ đông liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lian Ping Yang và vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên. Đầu năm nay, công ty đã điều chỉnh vốn đăng ký từ 30 tỷ USD lên 83 tỷ USD. Giá cổ phiếu đều giảm. Giá giao dịch của Sasco trên sàn chứng khoán là 24.000 đồng, giảm 18% so với đầu năm. Tính theo mức giá này, giá trị cổ phiếu giao dịch vượt quá 70 tỷ đồng.

Doanh thu miễn thuế, thu nhập từ hoạt động salon … của Sasco giảm trong nửa đầu năm nay khiến tổng doanh thu giảm gần 60% so với cùng kỳ, vượt 580 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế giảm gần 80% xuống 52 tỷ USD nhưng đã vượt kế hoạch cả năm.

Mục tiêu của Sasco là có thu nhập ròng trên 1,2 nghìn tỷ USD, chỉ tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế dự kiến ​​giảm khoảng 20 lần, còn khoảng 23 tỷ đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ khi công ty lên sàn chứng khoán cách đây 6 năm.

Kế hoạch được đưa ra dựa trên dự báo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), theo dự báo lượng khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt 24 triệu lượt, tăng 58% so với năm trước. Ngoài ra, hoạt động kinh tế bắt đầu khởi sắc vào đầu tháng 5, thị trường trong nước tăng trưởng ổn định vào cuối năm nay, trong khi thị trường quốc tế chững lại do sức mua mất đi. -Ban lãnh đạo đã điều chỉnh mục tiêu giảm đáng kể so với thông báo vào tháng Tư. Khi đó, lợi nhuận trước thuế của công ty được kỳ vọng là 185 tỷ đồng dựa trên sự lạc quan, tức là dịch bệnh sẽ kết thúc vào tháng 4, trong khi lượng khách từ các thị trường mục tiêu như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản giảm từ 50-100%. -Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *