Phố Wall mở rộng đến mức kỷ lục

Tính đến thời điểm đóng cửa vào ngày 21 tháng 8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên 27,930. Chỉ số Standard & Poor’s 500 lập kỷ lục mới, tăng 0,34% lên gần 3.400 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,4% và cũng lập kỷ lục 11.311 điểm. Giá cổ phiếu của Apple tăng 5,1%, đạt mức cao kỷ lục. Cổ phiếu của Deere và Foot Locker cũng tăng lần lượt 4,4% và 1,4% do các nhà phân tích kỳ vọng vào kết quả giao dịch quý II tốt hơn mong đợi.

Dữ liệu của IHS Markit cho thấy ngành sản xuất thương mại của Mỹ đạt mức cao nhất trong 19 tháng trong tháng 8, trong khi ngành dịch vụ cũng đạt mức cao nhất trong 17 tháng.

“Sau khi PMI đáng thất vọng ở Nhật Bản, Úc và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, kết quả ở Hoa Kỳ thật đáng ngạc nhiên, nhưng điều này một lần nữa phản ánh rằng sự phục hồi kinh tế phụ thuộc nhiều vào việc mở cửa trở lại”, Giám đốc Đầu tư của Bleakley Advisory Group Viên chức Peter Boockvar — Doanh số bán nhà tại Mỹ trong tháng 7 tăng 24,7% so với tháng trước, lập mức cao kỷ lục. Giá bán trung bình đạt 304.100 USD, mức cao kỷ lục. Phố Wall có một tuần giao dịch sôi động nữa, chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,7%, phá kỷ lục vào cuối tháng 2 và lập mức cao kỷ lục; chỉ số Nasdaq cũng tăng hơn 2,5% kể từ đầu tuần. -Các cổ phiếu công nghệ lớn tiếp tục kéo đà tăng của các chỉ số chính. Giá cổ phiếu Res ‘đã tăng 8,2% trong tuần này, trở thành công ty niêm yết đầu tiên ở Hoa Kỳ đạt mức định giá 2 nghìn tỷ USD. Amazon và Alphabet tăng hơn 4%, trong khi Microsoft tăng gần 2%. Brian Price, người đứng đầu bộ phận quản lý đầu tư của Mạng lưới Tài chính Liên bang, cho biết: “Nếu phạm vi rộng hơn, nếu các ngành khác cũng cho thấy xu hướng tích cực thì sẽ có lợi hơn cho thị trường.” Dự luật hỗ trợ mới khiến thị trường sôi động hơn. Đừng quá phấn khích vào cuối tuần. Khi hết hạn trợ cấp thất nghiệp vào tháng trước, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vẫn không đạt được thỏa thuận chung về một kế hoạch mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

Các báo cáo gần đây cũng cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên vào tuần trước đã quay trở lại con số 1 triệu. . Con số này tăng lên sau khi kết thúc đợt trợ cấp thất nghiệp hàng tuần 600 đô la vào cuối tháng Bảy.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *