Có nên vay 1,7 tỷ để mua nhà với thu nhập hàng tháng 65 triệu?

Mới đây, một người thân rao bán căn nhà 4 tầng xây trên mảnh đất rộng 40m2 với giá 3 tỷ đồng. Căn nhà này có thể cho thuê làm căn hộ nhỏ với giá thuê hàng tháng 10 triệu đồng. Chồng tôi đang tính vay tiền ngân hàng mua nhà làm tài sản để tích lũy cho con sau này.

Kế hoạch vay và trả nợ của chúng tôi như sau:

Mua nhà L bao gồm 1,3 tỷ USD tiền tiết kiệm và 1,7 tỷ USD vay ngân hàng. Tổng lương của hai vợ chồng là 65 triệu đô la, cộng với tiền thuê nhà hàng tháng là khoảng 75 triệu đô la. Chúng tôi ước tính tổng kinh phí của ngôi nhà này là 40 triệu đồng.

Chồng tôi làm ngân hàng nên được vay với lãi suất ưu đãi 6,8% / năm. Chúng tôi dự kiến ​​ký hợp đồng vay 30 năm để mỗi tháng trả nợ gốc và lãi khoản vay 1,7 tỷ đồng xấp xỉ 15 triệu đồng.

Theo kế hoạch này, mỗi tháng chúng tôi vẫn tích lũy được 20 triệu đồng, cuối năm thưởng khoảng 200 triệu đồng. Mỗi năm chúng tôi tiết kiệm được hơn 400 triệu đồng, sau năm năm mới trả được nợ ngân hàng. Chồng cô ấy đang gặp rủi ro lớn. Nhờ độc giả có thể tư vấn giúp tôi có nên chấp nhận phương án trên không. -Cảm ơn rât nhiều!

Hahn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *