Tập đoàn Vingroup và nhóm cổ phiếu ngân hàng đưa VN Index về sát 870 điểm

Mở cửa ngày giao dịch đầu tuần, chỉ số VN Index đã leo lên trên mốc 860 điểm sau ngày giao dịch ATO. Khi chỉ số phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn và thanh khoản gia tăng, sắc xanh lan tỏa trên hầu hết các thị trường, từ cổ phiếu blue chip đến cổ phiếu vốn hóa trung bình cho đến đồng xu, và tốc độ giao dịch tăng nhanh. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là sự đồng thuận của Vingroup và cổ phiếu ngân hàng, cũng như tốc độ dòng tiền đã giữ cho cổ phiếu trụ vững trước mốc 860 trong phiên giao dịch đầu năm, và tốc độ dòng tiền đã giúp chỉ số chững lại vào giữa phiên sáng. Sau đó tiếp tục tăng lên. Cho đến giờ nghỉ trưa, mức tăng của VN-Index đã mở rộng lên hơn 10 điểm, vượt ngưỡng 865 điểm. Trong phiên giao dịch buổi chiều, dù biên độ không quá đột biến nhưng chỉ số vẫn tiếp tục tăng điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, VN-Index tăng 1,63% lên gần 870 điểm. Chỉ số VN30 tăng hơn 2% lên gần 810 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều vượt chuẩn.

VN-Index tăng hơn 1,6% trong ngày giao dịch 24/8. Ảnh: VNDirect .

Kết thúc đại hội, màu xanh lá cây chiếm ưu thế trong số 332 kỳ thủ nâng cao trên HoSE, với tổng số 44 danh hiệu tham chiếu và 84 danh hiệu rớt hạng. Riêng nhóm VN30 có 28/30 mã blue chip.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, VPBank là cổ phiếu tích cực nhất trong VN30, tăng 5,9% vào cuối ngày giao dịch. Các mã ngân hàng khác cũng có giao dịch tích cực như HDB tăng 3,7%, TCB, MBB tăng 2,9%, STB tăng 2,3%, BID tăng 1,8% và VCB tăng 1,2%. – Cổ phiếu của Vingroup do VIC làm đại diện tăng 3,4%. VRE tăng 1,5% và VHM tăng 0,6%. Theo VNDirect, chỉ riêng VIC đã đóng góp gần 3 điểm doanh thu toàn thị trường, gần gấp ba lần so với cổ phiếu đứng thứ hai là VCB (đóng góp hơn 1 điểm). Do nhiều mã như HAP, DRH, EVG, HAR, QBS và HQC đóng cửa tăng điểm nên giao dịch ở nhóm penny này cũng khá sôi động. – Thanh khoản của hai sàn niêm yết vượt 7,4 nghìn tỷ đồng, bao gồm một giao dịch. Các lợi thế là hơn 1 nghìn tỷ một chút. Đặc biệt trên HoSE, thanh khoản giao dịch khớp lệnh tăng gần 30% so với tuần trước.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *