Vợ của Chủ tịch REE sở hữu gần 6 triệu USD cổ phiếu

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), Bà Nguyễn Thị Mai Thanh con gái Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (mã: REE) đã nhận chuyển nhượng. 400.000 cổ phiếu REE của một công ty quản lý quỹ. Đây là số cổ phiếu Nhất Hạnh đã ủy thác cho công ty để lấy lại sau khoản đầu tư trước đó.

Sau giao dịch, bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sở hữu 3,56 triệu cổ phiếu REE, tương đương 1,4% tài sản. Con gái bà Mai Thanh được biết đến là triệu phú trẻ nhất sàn chứng khoán năm 2013, đứng thứ 104 trong danh sách người giàu do VnExpress công bố cuối năm ngoái, với tài sản xấp xỉ 93,5 tỷ USD (tính đến 31/12/2013). Sau khi nhận cổ phiếu, ước tính thứ hạng của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sẽ được cải thiện khi tài sản của 9 triệu phú tăng lên 121 tỷ đồng (tính theo giá ngày 10/2).

Vào ngày 7 tháng 2, Singapore Platinum Victory Pte Ltd cũng đã tăng cổ phần của mình tại REE từ 11,3% lên 17,71% bằng cách chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu. Hiện Platinum là cổ đông lớn của REE.

Huyền Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *