9x tham gia thị trường chứng khoán

Sinh năm 1992, Lê Ngọc Hải là nhà đầu tư tại Hà Nội và hiện có danh mục cổ phiếu trị giá lên tới 60 triệu đồng. Anh chưa hài lòng với con số này nên tiếp tục tính chiến lược gia tăng giá trị lợi nhuận trong năm nay.

Kể từ khi vào đại học (2010), sinh viên này đã làm quen với học bổng để tạo tài khoản giao dịch. “Lúc đó tôi chỉ có 300.000 đồng trong túi, nhìn xung quanh toàn đại gia bơm hàng trăm triệu đồng vào tài khoản, tôi cũng sợ nhưng vẫn không bỏ cuộc”, anh Hải nói. Ông Hải cho biết lựa chọn đầu tiên của mình là RIC, HLG, “Lúc đó tôi không biết tại sao ông ấy lại mua hai cổ phiếu đó”. Do kinh nghiệm còn non nớt, chỉ ba tháng sau, giá trị danh mục đầu tư của ông đã giảm xuống dưới 100.000 đồng. Do đầu tư liên tục thua lỗ nên HNA đã phải thoái vốn và thoát ra khỏi thị trường một thời gian để quan sát, học hỏi.

Chín lần nhà đầu tư hứa hẹn sẽ trở thành thế hệ tiềm năng tiếp theo của công ty chứng khoán.

Cuối năm 2012, nhà đầu tư trẻ tuổi này đã tiêu hoang 40 triệu đồng, xin bố mẹ thêm nhiều việc và tìm cách sử dụng chứng khoán trở lại. Thị trường hoạt động tốt sau Tết Nguyên đán, nâng giá trị danh mục đầu tư của Hải lên 60 triệu đồng. Anh quyết định tăng vốn thêm 200 triệu đồng và đặt nhiều kỳ vọng vào hai quy định trong lĩnh vực bảo hiểm và xây dựng. Tuy nhiên, có tin đồn chủ tịch BIDV nhậm chức từ năm 2013 khiến thị trường chứng khoán đỏ lửa và ông Hải không kịp về nước. “Lúc đó tăng trưởng đều đặn, về quê chơi cũng thấy yên tâm.” Tối đọc báo mạng, tôi hốt hoảng thấy giá trị tài sản giảm mạnh. Haier cho biết.

Sau khi trải qua những thất bại này, nhà đầu tư 9x thận trọng hơn nhưng cũng không nản lòng, năm nay Hải hy vọng sẽ tích lũy được 20% giá trị danh mục và bỏ ra hàng chục triệu đồng để lướt sóng.

Đinh Quang Đạt – sinh năm 1992, đã có gần 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hợp đồng, chiến lược của anh là thiết lập kỷ luật tự giác và giảm thiểu rủi ro. Nhớ lại thời thơ ấu của mình, Đạt kể từ đó, Vốn của anh chỉ có vài triệu tiết kiệm, do bố mẹ thêm vào nhưng anh rất thích lãi lỗ khủng.

Hiện tại danh mục đầu tư của La có giá trị khoảng 60 triệu đồng, bình quân mỗi năm lãi khoảng 3 -4% Theo nhà đầu tư 9 lần, mỗi khi thua lỗ, anh ta luôn phải rút khỏi thị trường trong thời gian ngắn để gặp lại, tìm lỗi và điều chỉnh chiến lược của mình. Ngoài việc duyệt thị trường chứng khoán, anh ta còn tham gia Thị trường ngoại hối gặp nhiều thất bại đau đớn “Có thời điểm lãi quá nhanh, tôi tăng vốn thanh toán rất nhiều, nhưng không ngờ vài ngày sau, lỗ lại tăng nhanh như vậy. Còn đối với những gì tôi không thể kiểm soát ”, Đạt nói.

Chiến thắng thị trường là điều quan trọng. Do đó, ngoài việc chinh phục thị trường, Dart còn tham vọng thành lập một công ty quản lý quỹ để giúp các nhà đầu tư quản lý tốt hơn tài sản của mình. Giá trị danh mục đầu tư của anh dự kiến ​​sẽ tăng thêm 20- 30%. Ngay từ khi vào đại học, anh ấy đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ gia đình và anh ấy đã kêu gọi hàng xóm gây quỹ để mua cổ phiếu. “Hàng triệu người, hàng chục triệu người quyên góp cho bạn hoặc vay tiền từ bạn. Trong làng, 4-5 triệu đồng một lần, không tính lãi. Lợi nhuận thu được được chia đều theo tỷ lệ đầu tư của luật chơi “Lâm diễn nghĩa”.

Do vốn huy động “nóng” nên anh luôn hành động thận trọng và giảm lỗ càng sớm càng tốt để tránh họa. sự an toàn. Khoản đầu tư 9 lần này nhanh chóng tìm được công việc ổn định trong top 10 công ty môi giới trong số các công ty chứng khoán. Thị phần .—— Ông Nguyễn Hiếu, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chứng khoán Rồng Yue, trả lời phỏng vấn của VnExpress.net, 9 lần nhà đầu tư hiện nay được đánh giá là có tiềm năng, nhưng thế hệ này lại muốn vào thị trường cốt lõi. Sẽ mất nhiều thời gian đấy. Chức vụ trong công ty chứng khoán. – “Tuổi trẻ thì ai cũng nghĩ, nhưng do khó khăn về thị trường nên giai đoạn này ưu tiên người có kinh nghiệm.” Thế hệ trẻ chủ yếu là dân đào.Ông Hiếu chia sẻ: “Tạo đội ngũ kế thừa trong tương lai Công ty, đặc biệt trong lĩnh vực phân tích.” Có thể bạn đã có kinh nghiệm đầu tư và đọc báo cáo tài chính, nhưng thực tế mâu thuẫn lại rất khác. Ông Hiếu nhận xét, chẳng hạn như những cuộc họp, để trao đổi với công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *