Lý do tại sao các quỹ ưu tú PYN dựa vào cổ phiếu ngân hàng

Petri Deryng, người sáng lập PYN Fund Management và là nhà quản lý danh mục đầu tư của PYN Elite Fund, giải thích xu hướng đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng của quỹ.

Theo số liệu mới nhất, các ngân hàng Việt Nam chiếm 32,5% tổng vốn đầu tư của quỹ PYN Elite. Danh mục đầu tư 400 triệu đô la Mỹ, trong đó TPBank (9,83%), VietinBank (8,74%) và HDBank (8,53%) là những lựa chọn hàng đầu. Lần đầu tiên kể từ cuối năm 2019, nhóm chứng khoán này góp mặt trong top 12 khoản đầu tư quan trọng nhất của các quỹ Phần Lan và tăng tỷ trọng trong top 5 vào đầu năm nay. Tỷ lệ với ngân hàng. Petri cho biết: “Trước khủng hoảng, vì tầm quan trọng của họ đối với thị trường chứng khoán Việt Nam”, nhiều ngân hàng đã cải thiện lợi nhuận trong năm 2019, nhưng vẫn tụt hậu so với kết quả hoạt động của VN index.

Theo người đứng đầu PYN Elite Fund Ở châu Âu, các nhà đầu tư tin tưởng vào sự tăng trưởng tiềm năng trong tương lai của ngành tài chính và chất lượng của bảng cân đối kế toán ngân hàng. Nhưng ở Việt Nam, mọi thứ đã khác, và ngân hàng mới là câu chuyện tăng trưởng thực sự. Petri nhận xét: “Các ngân hàng không chọn nhận cổ tức tốt bởi vì họ đầu tư lợi nhuận của mình vào tăng trưởng trong tương lai.” Theo chuyên gia, các cổ phiếu ngân hàng lớn trong danh mục của quỹ PYN Elite sẽ tạo ra lợi nhuận và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu. Tăng 30% đến 40% hàng năm. “Bất chấp tác động của Covid-19, năm nay sẽ luôn là một năm tích cực. Nhiều ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng lợi nhuận lên đến 20%, điều này sẽ dẫn đến hệ số P / E từ 5 trở lên. 6”. – PYN Elite được thành lập bởi PYN Fund Management vào năm 1999. Trước đây, quỹ đầu tư chủ yếu bơm vốn vào thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, đầu năm 2013, quỹ này quyết định chốt lời tại thị trường này thì từ đầu năm đến nay, PYN đã gây bất ngờ cho nhà đầu tư khi tung ra những thông tin như quyết định “tất tay” hay khả năng chỉ số VN index tăng 1.800 điểm trong dài hạn. Trong nửa đầu năm, khi nhà đầu tư nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng, quỹ này một lần nữa trả ròng hàng chục triệu USD; đến cuối tháng 7, giá trị danh mục của quỹ PYN Elite đã giảm 3,06%, thấp hơn 3,24 của VN index. % Giảm bớt.

Ngoài cổ phiếu ngân hàng, quỹ PYN Elite còn giữ lại hàng tỷ cổ phiếu lớn VEA, MWG, POW, ACV hay NLG.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *