Thị trường chứng khoán giảm trong tuần thứ tư của tuần này

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa thông báo sẽ bơm thêm 1,5 nghìn tỷ USD thanh khoản để can thiệp vào thị trường thông qua các khoản vay ngắn hạn và khởi động lại chương trình mua trái phiếu. Thông tin này cũng có tác động tích cực đến các nhà đầu tư trong nước ít phút trước khi thị trường mở cửa chiều 13/3. Cổ phiếu ngân hàng và xổ số Sabeco dẫn đầu xu hướng tăng. CTG, TCB và BID có lúc vượt chuẩn gần 1%, trong khi SAB tăng hơn 5%.

Chỉ số VN Index bất ngờ hồi phục trong vòng 10 phút đầu giao dịch. Nó chỉ được lên kệ vào chiều ngày 13/3. điểm. Ảnh: Minh Sơn .

Tuy nhiên, đà hồi phục không kéo dài. Với áp lực ngày càng tăng đối với hàng hóa gửi từ nước ngoài vào vùng xanh, thị trường đã giảm nhanh chóng trở lại. Các cổ phiếu vượt chuẩn nhanh chóng đỏ mặt cho đến 1h20 chiều, chỉ có SAB duy trì đà tăng trên 5%, còn STB và FPT tăng hơn 1%.

VN-Index cũng tăng vọt về sát chỉ số. Dự báo khi độ rộng thị trường trở nên cân bằng hơn. Vào lúc 2:30 chiều, hơn 100 cổ phiếu đã tăng giá. Càng về cuối cuộc họp, số lượng ngày càng tăng lên.

Đà phục hồi vẫn ổn định cho đến cuối cuộc họp thông qua ứng dụng bắt đáy. Khi nhiều mã thông báo màu xanh giảm mạnh vào buổi sáng và cuối cùng đảo chiều, giá đã biến động rất nhiều. Thông thường, POW đóng cửa với mức tăng 6,1% và STB tăng 4,5% …- Mặt khác, SBT là cổ phiếu duy nhất tạo đáy trong phiên hôm nay. Chỉ số VN-index đóng cửa ở mức 761,78 điểm, giảm 7,47 điểm so với điểm chuẩn. Đây là lần thứ 4 chỉ số này giảm và cũng là mức thấp nhất trong tuần này. Hôm nay, hơn 354 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công, tổng giá trị gần 6,2 nghìn tỷ đồng. Lượng giao dịch vượt 1,8 nghìn tỷ đồng.

Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định bơm 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ “để giải quyết sự gián đoạn bất thường của thị trường tài chính, có liên quan đến dịch virus corona”, chi nhánh New York của chi này viết trong quảng cáo. Các hợp đồng tương lai của chỉ số chứng khoán Mỹ ngay lập tức phản hồi thông tin này. Chỉ số Dow Jones giảm gần 600 điểm, dưới điểm chuẩn xanh, giảm 600 điểm, sau đó giảm đà phục hồi xuống còn 275 điểm.

Chỉ số VN Index mở cửa sáng nay đều đỏ. Chỉ số này đã giảm 18 điểm sau cuộc họp ATO, xuống gần 750 điểm, và giảm xuống 725 điểm trong vòng chưa đầy một giây, giảm 5,68% so với điểm chuẩn. Sự sụt giảm này khiến VN-Index tiếp tục chạm đáy. Lần cuối cùng chỉ số này giảm xuống dưới 725 điểm là khoảng 3 năm trước, vào đầu tháng 5 năm 2017.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong 30 năm và cũng có những điểm phá vỡ mà cơ chế đã được kích hoạt (15 phút để ngừng giao dịch) . Lần thứ hai trong tuần này, các nhà đầu tư trong nước bị ảnh hưởng lớn.

Tâm lý bán hàng bằng mọi giá đã khiến thị trường không tìm được chỗ dựa. Cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong rổ VN30 là NVL, cũng giảm 2,3%. Nửa giờ sau khi mở cửa, 17 cổ phiếu đã giảm xuống giá dự trữ, và người mua trắng giảm. Đứng đầu danh sách là nhóm ngân hàng như VCB, BID, HDB; nhóm dầu khí gồm PLX, GAS và nhóm hàng tiêu dùng cơ bản bán lẻ gồm MSN, PNJ và MWG.

Chỉ số VN30 cũng rơi xuống mức thấp nhất 680 điểm được xác lập vào tháng 4/2017. Khi bán ra 4,6 triệu cổ phiếu trong phiên sáng, HPG chịu áp lực lớn nhất.

Sau 10h sáng có nhu cầu câu đáy giá rẻ nhất. VCB, VIC, CTD… giúp thị trường tái cân bằng và giao dịch lình xình ở mốc 725. Khi chỉ số VN Index giành được thành công 735 điểm, chỉ số đã tiếp tục xu hướng rõ ràng hơn do giảm lỗ do nhiều mã cổ phiếu lớn. SAB và STB hoạt động kém trong giờ giao dịch buổi sáng và đóng cửa vào buổi trưa ở mức giá chuẩn.

Đóng cửa giao dịch ngày 13/3, hai cổ phiếu trong rổ VN30 đã trở lại mức giá chuẩn. Ảnh: Minh Sơn

VN-Index tạm dừng giảm 4,33%, tương đương 33,3 điểm. Khi 342 mã giá giao dịch thấp hơn giá chuẩn, thị trường phân hóa mạnh, với 90 mã chứng khoán giảm giá mạnh nhất. Thanh khoản giao dịch đầu kỳ vượt 3,3 nghìn tỷ đồng, trong đó rổ VN30 cung ứng gần 2,3 nghìn tỷ đồng.

Do lo ngại của các nhà đầu tư về thị trường ngày càng gia tăng, các thị trường lớn ở châu Á đã giảm từ 6% đến 8% trong sáng nay. Tác động của Covid-19.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã trở thành chỉ số tiêu cực nhất khi mở cửa thị trường, giảm hơn 9% khi mở cửa và sau đó giảm xuống 8%. Mức giảm hiện tại là 6%. . Chỉ số này đã bước vào thị trường giảm sau ngày hôm qua (12/3) – giảm hơn 20% so với mức cao gần đây. Sáng nay, giá cổ phiếu của Topix cũng giảm 8,6%, trong khi các chỉ số khác giảm tổng cộng 8%.

Tại Úc, S & P / ASX 200 giảm 7,67% sau khi mở cửa. Chỉ số này đã giảm hơn 7% vào ngày hôm qua và cũng rơi vào thị trường giá xuống. Khu vực MSCI Châu ÂuSau khi trừ Nhật Bản ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, giá cổ phiếu của nó đã giảm 3,14%. – Thị trường chứng khoán Ấn Độ chỉ dừng lại ở đầu phiên khi chỉ số Nifty 50 giảm 10%, gây ra sự cố ngắt mạch tạm thời. Trước đây, xu hướng tương tự đã xảy ra ở Thái Lan và Hàn Quốc. Chỉ số SET của thị trường Thái Lan giảm 10%, ngay lập tức ngừng giao dịch, và sau đó thu hẹp mức giảm xuống còn 5,46% vào sáng sớm. Đầu phiên, Kospi của Hàn Quốc cũng giảm hơn 8% khiến thị trường đình trệ trong vài phút.

Thị trường Trung Quốc vừa mới mở cửa, và nó đã không làm mất đi xu hướng lớn. Chỉ số Shanghai Composite giảm 3,32%. Chỉ số tổng hợp Thâm Quyến giảm 3,65. Chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) giảm 6,2%.

Ông Chen Wendong, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đề nghị nhà đầu tư nên thả lỏng vào thời điểm này. Ông cho rằng cần nhìn nhận lại rằng khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh, dựa vào nội lực kinh tế thì có nhiều lý do để hy vọng kinh tế phục hồi.

“Sự kiện dòng tiền tạo ra từ khoản đầu tư có thể chỉ là tạm thời, nhưng khi vấn đề được giải quyết, chúng tôi sẽ tìm thấy một nơi an toàn và rất có lợi. Việt Nam có nền tảng kinh tế vĩ mô tốt và được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự động. Vì cơ chế đầu tư thông thoáng nên đây sẽ là điểm tích cực khi dịch bệnh được kiểm soát ”, ông Đông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *