Kiểm toán không phát hiện Ntaco tồn kho gần 400 tỷ đồng

Sau khi kiểm toán viên từ chối cho ý kiến ​​về báo cáo tài chính thường niên, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố quyết định hủy niêm yết cổ phiếu ATA của Ntaco từ ngày 6/2. 2015 .

Cụ thể, Công ty TNHH Tư vấn Kiểm toán A&C từ chối bình luận vì không đủ bằng chứng kiểm toán chứng minh tài sản là hàng tồn kho gần 400 tỷ USD. Hợp đồng (tính đến ngày 16 tháng 5 năm 2016), ngay cả khi các biện pháp khác đã được thực hiện. Ngoài ra, việc xác nhận yêu cầu bồi thường gần 206 tỷ đồng của công ty không có kết quả.

Hàng tồn kho “bốc hơi” được công ty xử lý thông qua tính toán chi phí. Chi phí trong quá trình làm việc; yêu cầu bao gồm một nửa dự phòng. Theo báo cáo mới công bố, lợi nhuận năm 2015 của Ntaco là âm 425 tỷ đồng. Tính đến cuối năm nay, khoản lỗ lũy kế đã lên tới gần 421 tỷ USD.

Thời điểm đó, tổng tài sản của Ntaco chỉ đạt 164 tỷ USD, giảm gần 80% so với đầu năm 2015, trong đó con nợ chiếm gần 70%. Nợ của công ty hiện còn gần 465 tỷ đồng, và nợ ngắn hạn của các tổ chức tín dụng gần 350 tỷ đồng.

Do kiểm toán viên từ chối đưa ra ý kiến, cổ phiếu ATA của Ntaco đã nhận được quyết định hủy xếp hạng của HOSE. – Cách đây 6 tháng, việc thực hiện báo cáo kiểm toán cũng là nguyên nhân khiến Ntaco hủy hợp đồng kiểm toán BCTC với Công ty TNHH Kiểm toán Đất Việt. Theo văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và HOSE, Ntaco đã đưa ra lý do phản đối dự thảo báo cáo tài chính kiểm toán năm tài chính 2015.

Kiểm toán Đất Việt đã ban hành và yêu cầu đơn vị kiểm toán ngừng phát hành báo cáo tài chính.

Ntaco (tiền thân là Tuấn Anh) được thành lập. Thành lập ngày 15 tháng 8 năm 2000, với số vốn đăng ký ban đầu là 2,7 tỷ đồng, ngành nghề chính là nuôi cá bè, làm đường, thủy lợi … Từ năm 2002, công ty tập trung vào lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thủy sản, trong đó có sản phẩm chính là Ntaco Thời kỳ hoàng kim của nó là từ năm 2008 đến năm 2010, khi vốn đăng ký của công ty tăng lên 100 tỷ đồng. Mở rộng kinh doanh. Trong những năm qua, quy mô của công ty đã phát triển nhanh chóng, đạt mức cao hơn 700 tỷ đồng, năm 2010 lợi nhuận sau thuế vượt 46 tỷ đồng.

Công việc kinh doanh sa sút dần, năm 2014, doanh thu của Ntaco giảm xuống còn hơn 253 tỷ USD, trong khi khoản lỗ sau thuế của công ty vượt quá 14 tỷ USD. Theo giải trình của công ty, nguyên nhân là do hoạt động kinh doanh xuất khẩu sụt giảm mạnh, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã tiến hành điều tra thương mại đối với hoạt động kinh doanh xuất khẩu thủy sản của Ntaco. Hàng loạt sự kiện từ nhân sự đến hoạt động kinh doanh đã diễn ra ở đó. Đầu tiên là thay đổi nhân sự, theo yêu cầu của nhóm cổ đông mới, 3 trong số 5 thành viên HĐQT đã giải thể.

Đầu tháng 3/2016, bộ phận bất ngờ có thông báo điều chỉnh nhân sự. Số liệu kinh doanh quý IV / 2015 cho thấy, lợi nhuận tăng đột biến từ 2 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng. Sở dĩ, Ntaco bất ngờ ghi nhận khoản thu nhập 155 tỷ đồng, do các chủ nợ là Công ty Cổ phần Âu Việt, Công ty Cổ phần Á Châu và cá nhân ông Nguyễn Tuấn Anh đã xác nhận việc hủy nợ.

Ông Nguyễn Tuấn Anh Trên thực tế, khi cổ phiếu ATA bắt đầu được giao dịch, ông là cổ đông chính của công ty và giữ chức vụ giám đốc điều hành từ khi thành lập công ty đến năm 2015. Ban giám đốc Ntaco của hai sở đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của ATA. Anh Nguyễn Tuấn Anh.

–))) (hình) Từ 2.000 đồng đến 6.500 đồng / cổ phiếu. Tuy nhiên, sau sự cố mới đây, mã ATA của Ntaco chỉ được giao dịch ở mức giá 690 đồng / cổ phiếu, bằng 1/10 so với hồi giữa năm 2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *