Tiêu đề đã giảm ba lần liên tiếp

Sau hai phiên giảm điểm trước đó, tâm lý thận trọng tràn ngập thị trường chứng khoán cả nước. Chỉ số đại diện cho TP.HCM tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp trong phiên hôm nay, chủ yếu là các cổ phiếu lớn chứ không phải các cổ phiếu thanh khoản trung bình.

VN Index mở cửa trong sắc xanh, nhưng nhanh chóng đảo chiều sau ít phút. Chỉ số quay trở lại điểm chuẩn vào cuối giờ sáng và giảm từ chiều, đóng cửa ở mức 846,43 điểm, thấp hơn gần 4 điểm so với điểm chuẩn. – Thị trường giảm ngày thứ ba liên tiếp. Nhưng số lượng cổ phiếu chiến thắng đã vượt quá 200 và cổ phiếu giảm chỉ 186. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á nhận định, động thái này cho thấy chỉ số đang gặp ngưỡng kháng cự mạnh tại vùng 850. Điểm, một sự điều chỉnh nhẹ là cần thiết trước khi tăng trở lại.

Xu hướng chính của chỉ số ngày 18/8. Ảnh: VNDirect .

Sự phân hóa trong rổ VN30 rõ ràng hơn, với 5 mã thắng và 21 mã giảm. Trạng thái giao dịch ngập ngừng khiến cổ phiếu điều chỉnh trong biên độ hẹp, trong đó mức giảm lớn nhất do SAB chỉ giảm 1,7% xuống 180.000 đồng. Ngược lại, tăng mạnh nhất là SBT cũng chỉ tăng 2,2% so với điểm chuẩn lên 14.200 đồng. Thị trường dường như không có diễn biến mua bán đột biến, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Cần phải thấy rằng, tại Hà Nội đã có vô số lệnh giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng Á Châu (ACB), với khối lượng giao dịch hơn 15,6 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 430 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng năm thứ tám liên tiếp. Họ mua 280 tỷ đồng nhưng bán ra 560 tỷ đồng. Khi các cổ phiếu này đồng loạt giảm, thị hiếu hầu như không thay đổi bởi tập hợp SAB, VNM, VIC, HPG, và khi tăng gần 3% thì bán cho VGC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *