Chứng khoán đang chờ thực hiện thương mại quý II

Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) – Thị trường sụp đổ ngày đầu tháng 7 không phải là dấu hiệu tích cực. Nhu cầu hỗ trợ giá trị tài sản ròng đã không còn, và các nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng. Nguồn cung tăng mạnh buộc nhiều cổ phiếu tạo đáy.

Do chưa có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ thị trường nên tuần tới vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này và mua những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kỳ vọng tốt vào hiệu quả kinh doanh trong quý II.

Công ty Chứng khoán Tăng Long (TLS)

Các phán quyết và tuyên bố gần đây của ngân hàng cho thấy đồng tiền linh hoạt và thận trọng sẽ tiếp tục duy trì các chính sách trong nửa cuối năm để đạt được các mục tiêu ổn định kinh tế đã đề ra. -Trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng Quốc gia đã hút hơn 3 nghìn tỷ USD khỏi thị trường mở trong tuần 20-24 / 6. Thanh khoản dồi dào, lãi suất qua đêm ổn định quanh mức 12%. Lợi suất TPCP trên thị trường sơ cấp tiếp tục giảm nhẹ. So với cuối tuần trước, tỷ giá USD / VND cũng đã giảm. Dự báo, chỉ số lạm phát tháng 7 tiếp tục hạ nhiệt, tình hình kinh tế vĩ mô trong ngắn hạn vẫn lạc quan.

Theo các nhà phân tích chứng khoán, các nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể rút dần tiền mặt bằng các loại tiền tệ cơ bản tốt. Ảnh: BH

Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC)

Đã quá thời hạn, Bank Negara sẽ tiếp tục theo dõi và gây áp lực với 8 ngân hàng cho vay vượt hạn mức. Phi sản xuất. Các ngân hàng này không có lựa chọn nào khác ngoài việc giảm lượng chứng khoán cho vay và yêu cầu người đi vay trả hết nợ. -Điều này có thể xảy ra dưới hình thức các ngân hàng cố gắng ép người vay bán. Thế chấp. Thế chấp để trả nợ. Tuy nhiên, nếu khoản nợ dùng để kinh doanh chứng khoán thuộc đối tượng được thế chấp thì việc thế chấp sẽ xảy ra.

Do đó, danh mục cho vay chứng khoán còn lại sẽ rơi vào một trong hai trường hợp. . Thứ nhất, giá trị của chứng khoán thế chấp nhỏ hơn giá trị của các khoản vay. Thứ hai, chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp thiếu tính thanh khoản.

Trong trường hợp này, ngân hàng có thể gây áp lực buộc người vay phải bán các tài sản có tính thanh khoản khác để thiết lập số dư hoặc tiếp quản tài sản. Những tựa sách này bước vào và cố gắng bán chúng trên thị trường. Trong cả hai trường hợp, nó có thể gây ra tổn thất cho ngân hàng. Quá trình này có thể mất vài tháng, giống như những cơn gió ngược trên thị trường. Theo ước tính sơ bộ, tổng số tiền tham gia không quá lớn, khoảng 25.000 đến 3 nghìn tỷ đồng. Thị trường có thể được hấp thụ trong vòng vài tháng.

Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Có rất ít thông tin tích cực, và các yếu tố tiêu cực luôn ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Thông thường, trong tương lai gần, lo ngại về dòng tiền hỗ trợ các kênh đầu tư chứng khoán có thể được giảm bớt. Mùa lợi nhuận trong quý 2 đang đến gần, và triển vọng chung không mấy lạc quan.

Các công ty có tỷ lệ tín dụng thấp và thị phần tiêu dùng cao thường là các công ty hàng đầu trong ngành. Các bộ phận này có khả năng chuyển chi phí đầu vào tăng thêm thành giá thành sản phẩm đầu ra tăng, sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh tốt và duy trì mức tăng trưởng ổn định so với quý trước. -Các doanh nghiệp có tỷ lệ vốn vay cao chủ yếu dựa vào nguyên vật liệu bên ngoài, khả năng điều chỉnh giá sản xuất hạn chế do thị phần thấp, tiêu thụ thấp, không đạt kết quả. Công việc kinh doanh không hoạt động nhiều.

Do đó, trong giai đoạn suy thoái sau, cơ hội đầu tư được dành cho các nhà đầu tư giá trị, những người có tầm nhìn trung và dài hạn đối với loại hình công ty đầu tiên. Cao hơn .

Trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn có nguy cơ thua lỗ cao hơn.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Hiện tại, VN Index chủ yếu bị chi phối bởi mô hình tam giác giảm. Tuy nhiên, nếu test vùng hỗ trợ 400-410 thành công, chế độ trung bình 2 với nền cao hơn nền trước sẽ khiến VN-Index đảo chiều mạnh và quay trở lại test 440-450. Khi VN-Index tiến gần đến vùng 400-410, lực cầu sẽ tăng mạnh. Khoảng điểm dự kiến ​​cho tuần tới là 400-450.

Nếu vĩ mô không có đột biến, nhà đầu tư lướt sóng, chấp nhận rủi ro trong tuần tới có thể cân nhắc mua khi VN Index gần 400-410 và bán khi VN index gần 445-450. 450. Các nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể dần dần rút ra các quy tắc cơ bản tốt.

Tại Công ty Chứng khoán Việt Nam (AVSC)

Xu hướng đi ngang vẫn chưa bị phá vỡ và thị trường phụ thuộc vào các thông tin vĩ mô được công bố. – Tình hình vĩ mô trong tương lai sẽ khó thay đổi nhiềuHoặc khi nó thay đổi, các nhà đầu cơ có thể đứng ra và quan sát khi xu hướng không rõ ràng. Đối với các nhà đầu tư dài hạn, đây là thời điểm tích lũy những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt nhưng đã giảm do xu hướng chung của thị trường. – Tổng hợp bởi Nhất Hương

* Công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *