VN-Index đạt kỷ lục mới 22 điểm trở lên

Tính đến ngày hôm nay (2/4), chỉ số VN Index đã tăng 22,15 điểm (tương đương 1,89%) lên gần 1.197 điểm, tiếp tục chạm mức giá đóng cửa mới. Tại phía Đông Nam Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index vẫn giữ được sắc xanh, tăng lần lượt 2,94 điểm và 0,25 điểm. Thanh khoản thị trường vượt 9 nghìn tỷ đồng.

Không giống như tuần giao dịch ảm đạm kết thúc vào tháng 3, sàn giao dịch mở cửa vào tháng 4 và đã tăng đột biến kể từ đầu tháng này. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã phá vỡ mức giao dịch trung bình của tuần trước, trong khoảng 1170 điểm đến 1180 điểm, tiến sát mốc 1200 điểm. Chỉ số này đã tăng đột biến vào đầu tháng Tư. Ảnh: VNDirect

Ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng phòng Phân tích thị trường tài chính, Bộ phận khách hàng cá, trao đổi trên VnExpress chiều nay, theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), xu hướng tăng trong ngắn hạn cần tiếp tục mạnh lên, vượt ngưỡng 1.200, thậm chí 1300 điểm, ông Minh nhận định: “Khi giá cổ phiếu tăng, sẽ luôn có rủi ro điều chỉnh, nhưng có nhiều yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tiếp tục đạt mức cao mới của VN Index.” Lực lượng chính của đà tăng thị trường hôm nay là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (cổ phiếu blue chip) và cổ phiếu ngân hàng.

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, trong 10 cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất đến VN-Index, có 4 cổ phiếu ngân hàng. Bao gồm VCB của Vietcombank, CTG của VietinBank, BID của BIDV và VPB của VPBank. Nhóm 4 cổ phiếu này đóng góp gần 6 điểm vào mức tăng chung của thị trường.

Ngoài “cổ phiếu vua”, một phần đà tăng cũng đến từ các cổ phiếu trụ cột của thị trường. VIC của Vingroup tăng 5.800 đồng, đóng góp hơn 3 điểm vào mức tăng chung của VN Index, xếp sau là GAS của Công ty Khí Việt Nam, VJC của Vietjet hay MSN của Masan. Hơn 9 nghìn tỷ đồng, tăng 20% ​​so với tuần trước. “Bên cạnh đà tăng của chỉ số, thanh khoản cao là điểm nhấn của cuộc họp hôm nay. Điều này cho thấy dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại mạnh mẽ, khắc phục tâm lý thận trọng của tuần cuối tháng này”, một chuyên gia SSI nhận định: “3”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *