Warren Buffett có thể mua BYD

Trong cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2008, Warren Buffett đã mua lại gần 10% cổ phần của BYD, một công ty sản xuất ô tô và pin của Trung Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Khoản đầu tư này được hỗ trợ bởi đồng nghiệp Charlie Munger.

Buffett thừa nhận rằng ông không phải là chuyên gia kỹ thuật của BYD, nhưng khoản đầu tư của ông là sự đảm bảo cho sự phát triển của thương hiệu. Theo số liệu từ IBT Finance, giá cổ phiếu BYD đã tăng gấp 10 lần kể từ khi giá cổ phiếu của Buffett tăng vọt, từ giá trị đầu tư 230 triệu USD lên 2,47 tỷ USD.

Hai năm sau, công việc kinh doanh của BYD gặp khó khăn. Kế hoạch xâm nhập thị trường toàn cầu đã bị trì hoãn. Thị trường đang đặt câu hỏi về công nghệ và giá trị cổ phiếu của BYD. Giải pháp mà các nhà đầu tư ở Bershire đang thảo luận cũng phù hợp với khả năng cốt lõi của Buffett: mua lại toàn bộ doanh nghiệp với giá rẻ. – “Tôi nghĩ anh ấy sẽ đầu tư nhiều tiền hơn.” Michael Yoshikami, người sáng lập kiêm CEO của YCMNET Advirors, đồng sở hữu Bershire, nói rằng nếu giá cổ phiếu giảm, anh ấy có thể mua lại công ty. Theo dữ liệu từ Thomson Reuters, BYD có tổng giá trị thị trường là 8,1 tỷ USD và do đó có khả năng mua lại Buffett. Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư cổ đông Berkshire nói rằng Check cũng tin rằng Berkshire là người mua hoặc bán cổ phiếu BYD. Ông khẳng định rằng Munger có niềm tin sâu sắc vào phương pháp kinh doanh và những nhân viên chăm chỉ của BYD. , Nếu cổ phiếu tiếp tục giảm, bạn có thể mua lại BYD. -BYD được thành lập bởi Wang Chuanfu vào năm 1995 với một khoản vay từ cha mẹ của mình. Năm 2009, Wang Chuanfu trở thành người giàu nhất Trung Quốc, Munger nói với Fortune rằng Wang Chuanfu là sự kết hợp của Thomas Edison và Jack Welch. Tuy nhiên, Munger vẫn tiếp tục tin tưởng vào công ty. Đầu tháng 7, khi gặp gỡ các nhà đầu tư để hỏi ông sẽ đầu tư vào BYD trong bao lâu, Munger trả lời: “cho đến khi kết thúc.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *