Phố Wall mở rộng mức tăng trưởng kỷ lục

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 3.443 vào cuối phiên giao dịch ngày 25/8. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,8% lên 11.466 điểm. Việc nhóm cổ phiếu công nghệ trở lại sắc xanh chủ yếu góp phần vào xu hướng này. Cổ phiếu của Facebook tăng hơn 3%. Amazon, Alphabet và Microsoft đều tăng hơn 1%. Kể từ mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 3, xu hướng tăng đã giúp S&P 500 và Nasdaq Composite mở rộng tỷ suất lợi nhuận lần lượt lên 57% và 72%. Đây là lần đầu tiên trong sáu cuộc họp. Khi giá cổ phiếu của Boeing giảm 2%, nó cũng góp phần vào sự sụt giảm của Chỉ số Dow Jones.

Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ cho biết doanh số bán nhà đã tăng 36% trong tháng Bảy. Người tiêu dùng trên Conference Board đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp-ngày hôm qua, tâm lý nhà đầu tư tăng lên khi số lượng nhiễm Covid-19 có dấu hiệu giảm. Dữ liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy kể từ giữa tháng 8, số ca nhiễm mới đã giảm xuống dưới 50.000. Trưởng phòng Nghiên cứu Đầu tư Kinh tế Quốc gia Mark Hackett cho biết nền kinh tế và sự phát triển của Covid-19.

Việc nối lại các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng hỗ trợ một phần cho thị trường. Cả hai bên “đã đạt được tiến bộ và cam kết thực hiện các bước cần thiết” để đảm bảo sự thành công của giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại.

Tuy nhiên, do sự phát triển của công nghệ, đà tăng trưởng ổn định, và cổ phiếu cũng khiến một số nhà đầu tư chú ý đến sự ổn định của thị trường. Alex Chalekian, giám đốc điều hành của Lake Avenue Financial, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu một số khách hàng sử dụng cơ hội chiến thắng để giảm tỷ trọng cổ phiếu của họ.” Vị chuyên gia cũng chỉ ra rằng hầu hết các cổ phiếu thuộc S&P 500 vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *