Chứng khoán Mỹ hỗn hợp

Đóng cửa giao dịch ngày 27/8, chỉ số Dow tăng 0,57% lên 28.492 điểm. Chỉ số này thấp hơn 3,6% so với mức đỉnh vào tháng Hai. Chỉ số S&P 500 tăng 0,17% đóng cửa ở mức 3.484 điểm. Ngược lại, chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,34% xuống 11.625 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng lần thứ năm liên tiếp. Trong số 11 nhóm của chỉ số, tài chính có nhiều tiến bộ nhất. Dịch vụ viễn thông giảm trở lại trước sức ép của mã Facebook và Netflix.

Cổ phiếu của Wal-Mart và Microsoft đã tăng lần lượt 5,3% và 2,7% sau khi thông báo mua lại TikTok tại Hoa Kỳ. Phòng thí nghiệm Abbott đã đạt được 7,8% và công ty đã nhận được sự chấp thuận của Hoa Kỳ để thúc đẩy một thử nghiệm kháng nguyên Covid-19 nhanh và rẻ có thể giúp nước này nhanh chóng thực hiện kiểm soát đại dịch. Hôm qua, nó đã được tăng lên bởi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông đã công bố một chiến lược mới – chấp nhận mục tiêu lạm phát trung bình, và cam kết phục hồi hoàn toàn thị trường lao động Hoa Kỳ. Những bình luận này đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Nhà phân tích Matthew Keator cho biết: “Đường cong tăng giá dốc là một dấu hiệu đáng hoan nghênh, đặc biệt là trong những ngày tăng giá.” Công ty quản lý bất động sản Keator Group cho biết: “Thông báo của Powell cho thấy ở một mức độ nào đó họ sẽ tiếp tục nới lỏng. Chờ một thời gian. ”- Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp được tuyên bố lần đầu tiên vượt quá một triệu tuần. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đạt được mục tiêu tối đa hóa việc làm.

Harto (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *