Phố Wall đã bước vào thị trường gấu

Vào cuối ngày giao dịch 11/3, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 1.465 điểm, tương đương 5,9% xuống 23.553,22. Sự sụt giảm mạnh đã khiến chỉ số này bước vào “thị trường con gấu” (giảm hơn 20% so với mức đỉnh gần đây vào tháng trước) và kết thúc đà phục hồi tiếp tục kể từ năm 2009. — Chỉ số S&P 500 cũng đóng cửa trong trạng thái tiêu cực, giảm hơn 4,9% xuống 2.741 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 4,7% xuống 7.952 điểm, giảm 19% so với mức cao trong lịch sử. Jerry Braakman, giám đốc đầu tư của First American Trust, cho biết: “Chúng ta có thể thấy sự hoảng loạn trên thị trường chứng khoán. Vấn đề lớn hơn là: Chúng ta đang ở đáy. Vẫn chưa? Tôi nghĩ mới chỉ là một nửa”.

Vào ngày 11 tháng 3, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là một đại dịch, thỏa thuận đã xuất hiện. . Tổng số trường hợp trên toàn thế giới đã vượt quá 100.000. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, có hơn 1.000 trường hợp được xác nhận. Diễn biến phức tạp của dịch khiến người dân lo lắng về tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu, khiến nhiều người kêu gọi chính phủ can thiệp.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gần đây đã đề xuất mức thuế 0% và biện pháp này có thể tiếp tục cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, thời gian của các chính sách này vẫn chưa chắc chắn. Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Chuck Grassley (Chuck Grassley) cho rằng việc cắt giảm thuế phải được theo dõi chặt chẽ. Nhà phân tích chính sách của KBW Brian Gardner (Brian Gardner) cho biết: “Còn quá sớm, các nhà hoạch định chính sách vẫn đang vật lộn để giải quyết các phương án khác nhau.” Các ngân hàng trung ương cũng đã có những hành động tích cực để kìm hãm đà giảm tăng trưởng. Ngân hàng Trung ương Anh đã hạ lãi suất khẩn cấp từ 0,5% xuống 0,25% vào thứ Tư để hỗ trợ nền kinh tế. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tăng nguồn vốn cho các ngân hàng thông qua các khoản vay qua đêm lên 175 tỷ USD.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *