VNDirect: “ Thị trường có thể gần chạm đáy ”

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ghi nhận 386 mã giảm giá, tức là chỉ bằng một nửa kịch tính. Chỉ số VN-Index giảm gần 56 điểm, tương đương 6,28% xuống 835,49 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 19 năm, bởi lần cuối cùng chỉ số này giảm hơn 6,3% là vào ngày 1/10/2001. Tuy nhiên, tương quan giữa phiên giao dịch hôm qua và năm 2001 là hoàn toàn khác, bởi khi đó chỉ có 5 cổ phiếu trên thị trường, VN index chỉ vượt 200 điểm.

Tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Sự hỗ trợ mạnh của Covid-19 và các thông tin bất lợi khác đã khiến chỉ số VN-Index rơi xuống dưới MA 200. Chỉ số RSI (Chỉ số Sức mạnh Tương đối) thấp nhất kể từ đầu năm 2008 cho thấy mức quá bán cao. Theo các chuyên gia của Chứng khoán VNDirect, vùng 780-800 điểm là vùng hỗ trợ gần nhất.

“Chúng tôi cho rằng khi VN-Index tiến đến vùng này, thị trường có thể có một đợt hồi phục ngắn hạn. Các chuyên gia nhận định.

Thị trường đang ở gần mức thấp trong ngắn hạn, vì vậy khuyến cáo nhà đầu tư không nên bán cổ phiếu bằng mọi giá, ngược lại. , Chờ thị trường hồi phục trong ngắn hạn để giảm tỷ trọng cổ phiếu, tiền mặt và hạn chế sử dụng ký quỹ để giảm thiểu rủi ro.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, cân nhắc trả tỷ lệ thấp hơn (khi thị trường gần vùng hỗ trợ và ưu tiên Các công ty ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chẳng hạn như công nghệ, hàng tiêu dùng, phân bón hoặc các lĩnh vực có thể xuất khẩu của Việt Nam, chiếm 30-30% giá trị danh mục đầu tư dài hạn) có nguyên liệu thô của riêng họ như thủy sản .—— “ Thị trường giảm mạnh do bi quan, nhà đầu tư phải hết sức thận trọng, nhưng đây cũng là cơ hội để tích lũy giá trị cơ bản tốt. ”Nhóm chuyên gia VNDirect .

Oriental

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *