Tái cấu trúc bảo hiểm dầu khí

Việc chuyển đổi được thực hiện theo phương án tổ chức lại đã được đại hội đồng cổ đông PVI thông qua vào giữa tháng 4, theo đó công ty sẽ hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con. Công ty mẹ sẽ thực hiện chức năng đầu tư vốn vào các công ty con, công ty liên kết. Những thay đổi hoàn toàn trong giao dịch là rất hiếm trên thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Trước mắt, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam sẽ được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn PVI (PVI Holdings) theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp. Từ Hà Nội đến cuối tháng Sáu.

Với việc đổi tên, PVI cũng phát triển theo mô hình đa ngành, bao gồm bán buôn máy tính, thiết bị ngoại vi và một số thiết bị điện. Những cái chết khác. Công ty cũng sẽ tiến hành phần mềm, dịch vụ CNTT, cho thuê bất động sản, giới thiệu – xúc tiến thương mại … – Giao dịch có hai mảng truyền thống là bảo hiểm và tái bảo hiểm, PVI sẽ không trực tiếp kinh doanh mà sẽ thành lập hai công ty con. , Bảo hiểm PVI và Công ty Tái bảo hiểm PVI, với vốn đăng ký lần lượt là 800 tỷ đồng và 460 tỷ đồng. Cũng theo lộ trình đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, công ty sẽ tăng vốn cổ phần từ 1,6 nghìn tỷ NDT hiện nay lên 3,6 nghìn tỷ trước năm 2013 thông qua phát hành cổ phiếu không công khai và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. — Đại diện PVI cho biết công ty sẽ tổ chức họp báo vào tuần tới để thông báo rõ hơn về lý do, kế hoạch chuyển đổi và định hướng kinh doanh trong tương lai.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *