Tại sao khách hàng luôn đến từ cửa bên trái của máy bay?

Từ khi mua vé đến khi ngồi trên khoang, hầu hết hành khách đều biết phải thực hiện bao nhiêu thủ tục. Nhưng ít ai để ý rằng họ luôn lên máy bay từ cửa bên trái.

Theo Joe, một phi công Youtuber nổi tiếng sống tại Munich, Đức, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ thời cổ đại liên quan đến phi thuyền lịch sử. Trong ngành công nghiệp hàng hải, một thuật ngữ rất phổ biến là “cảng và mạn phải”.

Hành khách luôn lên và xuống mạn phải. Ảnh: OverSixty

Phía mạn phải bắt nguồn từ tiếng Anh cổ “Steorbord”, có nghĩa là phía của con tàu được lái. Trước khi tàu có bánh lái trung tâm như ngày nay, chúng chèo trên mặt nước bằng mái chèo phía sau. Khi nhiều người sử dụng tay phải hơn, mái chèo vẫn được thiết kế để ở bên phải thuyền. Do đó, tàu sẽ được thả neo khi neo đậu trong khu vực cảng từ bên trái. Nếu lắp bên phải, tàu sẽ bị kẹt bánh sau, gây ra rất nhiều bất tiện. Do phương pháp neo đậu này nên khi người lên tàu hoặc chất hàng, họ cũng từ phía bên trái đứng lên. Sau đó, ngành hàng không đã thực hiện các quy định về việc lên máy bay.

Trên Quora, một diễn đàn dành cho những người tò mò nhất trên thế giới, một cựu phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ giải thích rằng lý do là phía bên phải của máy bay được sử dụng để “làm những việc khác.” Các tổ chức mặt đất như cung cấp thực phẩm và hàng hóa sử dụng chúng. Vận chuyển đồ ăn và vali vào cabin. Đây cũng là bên để tiếp nhiên liệu nên hành khách sử dụng cửa bên trái để đảm bảo an toàn và không làm phiền và ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không khác.

Phía bên phải của máy bay là mặt đất Phần. Tiếp tế, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ ăn uống. Ảnh: Aircraf Nerds

Ngoài ra, ghế của cơ trưởng nằm bên trái buồng lái. Do đó, nhiều sân bay đã chế tạo kính thiên văn và họ thường thiết kế chúng ở bên trái sao cho Cơ trưởng có thể dễ dàng nhìn thấy khi nào cần đẩy ống nghiệm.

Mandy, tiếp viên người Mỹ lâu năm cho biết, hành khách luôn có thể đi đúng cửa nhưng có một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như hành khách ngồi trên xe lăn (nếu không có Cầu sân bay), lên máy bay trong trường hợp khẩn cấp (ví dụ: căng xe) … phi hành đoàn ở cửa trái giống như hành khách. Đối với hành khách bình thường, bạn sẽ đi bộ trên boong sân bay hoặc được đưa đến bãi đậu máy bay bằng ô tô đặc biệt , Và sau đó đi lên cầu thang để vào cabin. Hành khách chủ yếu vào từ cửa thứ nhất hoặc thứ hai bên trái (thường được gọi là bên trái L1 hoặc L2). Ngoại trừ Airbus A320 hoặc Boeing 737, mọi người thường vào từ cửa trước và cửa sau Vào. Bạn sẽ có trải nghiệm bay của EasyJet và Ryan Air … Tuy nhiên, theo Art Caldera, người dùng YouTube, khách luôn đi bên trái. Sự thật là “Chúng tôi không thấy khách hàng của hãng hàng không kết nối băng chuyền với Câu trả lời này không được coi là câu trả lời chính xác mà chỉ là câu “bỡn cợt” hài hước của hãng hàng không, nhưng đây lại là phản ứng và bình luận phổ biến nhất, với hơn 2.200 người đồng tình.

Làm mát cánh máy bay

Haidang (theo Aerotime)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *