Lỗi mùa du lịch

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ đã dần mở cửa, đón nhận những quy định mới khiến nhiều du khách chưa thể thích ứng ngay. Đây là 8 sai lầm mà du khách mắc phải khi đi du lịch trong mùa dịch bệnh và những gợi ý tương ứng. – Tôi không biết rằng điểm đến chính là điểm đến để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Các quốc gia và thành phố trên thế giới đang thực hiện các biện pháp Kiểm soát bệnh tật. Yan Katz, một nhân viên của GetYourGuide tại Berlin, cho biết các công ty du lịch cũng có những quy định khác nhau “Du khách cần biết họ sẽ làm gì bây giờ để giữ an toàn.” Đức.

Du khách nên được giáo dục trước một số kiến ​​thức cơ bản, chẳng hạn như: Tôi đi đâu, nên đeo khẩu trang khi ra đường hay trong nhà? Điểm đến có mở cửa cho khách du lịch không? Hay các nhà hàng và doanh nghiệp sẽ mở cửa trở lại? Có giới nghiêm trong thành phố của tôi không? Tôi có thể đi phương tiện công cộng không?

Zuzana Kaniokova, quản lý của GetYorGuide, cho biết: “Đối với bất kỳ chuyến đi nào, bạn nên biết thêm về hướng dẫn viên và những người tham gia.” Hãy cho các thành viên trong nhóm du lịch biết bạn đến từ đâu, bạn đã đi bao lâu và điều gì sẽ xảy ra. Điều này không chỉ giúp mọi người hiểu nhau mà còn giúp hướng dẫn viên giao dịch với khách dễ dàng hơn và giúp mọi người an toàn hơn. “

Quên đeo khẩu trang và tránh xa nhau – bạn có thể di chuyển khẩu trang đến bất cứ đâu, vì trong trường hợp này, đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo Assorgi, hầu hết khách hàng của nó Tôi chuẩn bị đeo khẩu trang khi đi tour, nhưng đặc biệt là các bạn trẻ hay quên đeo, đôi khi tôi cũng tự làm.

Mặc dù không phải quốc gia / vùng lãnh thổ nào cũng yêu cầu bạn đeo khẩu trang nhưng đó là một biện pháp cần thiết. Khi đi du lịch, hãy nhớ đeo khẩu trang để che miệng và mũi, nhiều hướng dẫn viên thậm chí còn khuyên khách hàng nên đeo thêm khẩu trang nếu họ bị lạc, bị ướt hoặc bị vỡ. Hãy tránh xa những người khác một cách có ý thức .—— Du khách Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách quy định với bảo tàng Louvre ở Pháp. Ảnh: EPA .—— chọn đợi và mua vé trên trang web

đặt vé trước khi đi du lịch hoặc tham quan một mình mà không phải xếp hàng ở lối vào của điểm tham quan Ngoài ra, việc tránh mua vé trực tiếp cũng có thể khiến khách du lịch không thể liên hệ với nhân viên soát vé.

Mẹo cho hướng dẫn viên du lịch tiền mặt

Yan Katz chia sẻ: “Giờ thì tôi đã làm được rồi. Sau mỗi chuyến đi phải rửa tay và giữ vệ sinh tay. Khách du lịch nhắc nhở tôi rằng không phải ai cũng quan tâm đến vi khuẩn mà vé và tiền xu có thể lây lan.

Do đó, du khách có thể lựa chọn các kênh chuyển tiền nhanh như thủ thuật chuyển khoản PayPal. Tốt nhất nên hỏi hướng dẫn viên của bạn xem họ đã nhận tiền qua chuyển khoản ngân hàng hay chưa, vì điều này an toàn hơn cho mọi người.

Bruno Gomes, chủ sở hữu của We Hate Tourism Tours, chuyên tổ chức các tour du lịch Bồ Đào Nha và khuyến khích khách hàng nên boa cho hướng dẫn viên nhưng nên thay thế bằng những món đồ khác, chẳng hạn như áo phông, đồ lưu niệm do công ty bán thay vì tiền tặng.

Gọi người lạ chụp ảnh -Khi đến một điểm du lịch mới, khách du lịch thường chụp ảnh đồ vật. Tuy nhiên, trong đợt dịch này, bạn không nên gọi người lạ đến chụp ảnh. Hướng dẫn viên người Iceland Stina Bang cho biết: “Khi chụp ảnh cùng các nhóm khác, chúng tôi thấy máy ảnh và điện thoại di động của khách hàng liên tục di chuyển qua lại. Việc đưa thiết bị điện tử cho người lạ là rất nguy hiểm.” Còn bây giờ, bạn nên dùng gậy tự sướng hoặc nhờ người quen chụp ảnh cùng để tránh mang theo người lạ.

Không mang theo tai nghe của riêng bạn và tải ứng dụng xuống trước khi tham quan

Các phòng trưng bày nghệ thuật của bảo tàng công nghệ, lâu đài hoặc các điểm du lịch nổi tiếng thường cung cấp tai nghe định hướng cho khách du lịch, nhưng những loại tai nghe được nhiều người sử dụng này không đảm bảo Không đảm bảo vệ sinh nên bạn phải tự mang theo tai nghe, hoặc chọn công ty du lịch (ứng dụng di động) thiết kế ứng dụng riêng để bạn có thể nghe giáo trình trực tiếp trên thiết bị cá nhân của mình.

LivTour đã tạo ứng dụng riêng của mình để tất cả các khách đến thăm công ty có thể sử dụng tai nghe cá nhân của họ để theo dõi. Mọi người cần quan tâm hơn đến khoảng cách của mình với xã hội.

Sử dụng nhà vệ sinh ở nơi công cộng – Nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng có quy định đóng cửa nhà vệ sinh vì lý do vệ sinh và thường xuyên tiếp xúc với nhau.Đàn ông cơ bắp lây lan vi rút. Tránh sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc những nơi có nhiều người sử dụng, mặc dù chúng sạch sẽ. Nhà ở, phòng trọ và khách sạn là những nơi ít người đi vệ sinh và được dọn dẹp thường xuyên hơn điểm tham quan. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng nhà vệ sinh ở những nơi công cộng mà nên sử dụng trong nhà và phòng khách sạn. Khi tổ chức các chuyến đi đến Ý, Paris và Barcelona, ​​ông nói rằng quy định của những nơi này hiện liên tục thay đổi. Trong vòng 24 giờ, Bảo tàng Học viện ở Florence, Ý đã thay đổi chính sách cho phép nhóm hai người đến thăm nhóm sáu người. Vì vậy, các đơn vị lữ hành và hướng dẫn viên du lịch mong rằng du khách sẽ thông cảm và thích ứng nhanh với sự thay đổi của các điểm đến. – Hướng dẫn viên Franco Assorgi, người đã làm việc ở Ý hơn 30 năm tại Ý, hiện đang dẫn khách du lịch từ Vatican hoặc Đấu trường La Mã đến Rome và các thành phố khác. Thời gian, nhưng hiện tại chỉ cho phép Assorgi đưa khách của mình đến thăm Đấu trường La Mã trong 40 phút. Assorgi phải sử dụng máy tính bảng để lưu trữ ảnh và thông tin vị trí để cuối cùng có thể hiển thị cho khách hàng. Ưu điểm của chuyến đi này là không có nhiều khách du lịch. Và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập www.travel.com.vor hotline: 19001839 .

Xem thêm:

Khanh Tran (Theo Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *