Bẫy du lịch phổ biến

Đây là cái bẫy du lịch phổ biến nhất mà khách du lịch có thể gặp phải Theo dữ liệu từ Escape, điều này được viết bởi khách du lịch Úc. Tránh làm nứt ba lô và lấy cắp đồ. Ảnh: Cuộc sống thông minh – lau sạch bụi bẩn trên giày của bạn – đây là một mẹo của kẻ nói dối. Khi đi trên đường phố hoặc những nơi công cộng, người dân địa phương sẽ nói rằng có những vết bẩn trên đôi giày này. Sau đó, khi bạn không phản hồi, họ sẽ nhanh chóng cúi xuống, xịt nước bọt vào giày và làm khô bạn. Điều tiếp theo là trả tiền cho họ cho hành động. “Tôi đã gặp phải chuyện như thế này khi đến Ấn Độ. May mắn thay, hôm đó tôi đi dép và thoát được bẫy”, du khách Lachlan Burnet cho biết. Nhiều du khách kháo nhau rằng sẽ bị “giảm giá” khi đi du lịch, vì chủ quan họ không hỏi giá từng món ăn khi chưa xem giá trên thực đơn. Du khách Pauline Elters chia sẻ câu chuyện của mình: “Chúng tôi đến một nhà hàng trên đảo Capri, Ý. Giá một phần mì ống là 8 euro. Chúng tôi gọi hai đĩa mì và hai chai nước ngọt khác. Tiền thưởng. Được cung cấp, giá nước ngọt là 6 Số tiền Euro gần bằng giá món ăn chính. “

Nhiều du khách bị sốc bởi giá món ăn quá cao sau khi thanh toán. Ảnh: News-Nhà cung cấp nước giải khát gian lận – Janette Heazlewood trong một lần đến Bangkok, Thái Lan, khi ông đang đứng ngoài cổng Tử Cấm Thành, một người đàn ông đến mời ông uống. Heidzwood lẩm nhẩm đổi baht Thái sang đô la Úc, rồi khui chai cho biết, lúc đó du khách không có thời gian tranh cãi với chủ quán vì phải đuổi kịp đoàn của mình nên đã bỏ ra 5 đô la Úc (81.000 đồng) Mua một chai nước. — Việc du khách đến các địa điểm du lịch trên thế giới không còn là điều xa lạ, nhiều người trong số này thậm chí còn bị mất ví, bao gồm hộ chiếu, chứng minh thư, tiền mặt và thẻ tín dụng.

Có hai mức giá trong cửa hàng.

Thái Lan và Ý là những quốc gia / khu vực nơi cửa hàng cung cấp các món ăn và giá cho khách du lịch luôn cao hơn giá cho người dân địa phương. Khi phát hiện ra sự chênh lệch này, tốt nhất bạn nên tìm một cửa hàng khác bán với giá “hời” hơn.

5 bẫy du lịch ở Việt Nam

Anh Minh (Theo Escape)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *