Chỗ ngồi nào là an toàn nhất khi máy bay gặp sự cố?

Ghế sau máy bay thường không được ưa chuộng vì hai lý do: mùi xăng và thời gian chờ xuống máy bay lâu. Tuy nhiên, Mạng lưới An toàn Hàng không đã phân tích 65 vụ rơi máy bay, và theo tỷ lệ sống sót, đó là vụ an toàn nhất trong số hơn 50% vụ rơi máy bay. Tỷ lệ tử vong cao nhất ở ghế giữa của máy bay, 39% và 38% ở ghế trước. Tỷ lệ tử vong của hàng ghế sau đã giảm 32%.

Để lái xe an toàn, hành khách phải tuân theo các hướng dẫn an toàn của tất cả các thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Shutterstock

Harro Ranter, Giám đốc điều hành Mạng lưới An toàn Hàng không, nói với The Express: “Tôi không thấy lý do gì để làm cho người phía trước an toàn hơn. Tai nạn thường là cơ hội sống sót cao hơn cho những người ngồi sau.” — -Thông qua phân tích cơ sở dữ liệu 35 năm tai nạn máy bay của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các chuyên gia đang tìm kiếm các địa điểm cụ thể có thể giữ tỷ lệ tử vong ở mức thấp. Đây là hàng ghế giữa và sau của máy bay, tỷ lệ tử vong chỉ là 28. Đồng thời, tỷ lệ vị trí ghế giữa máy bay cao nhất là 44%. Do đó, nhiều người gọi chúng là “ghế rỗng”, trong nhiều vụ tai nạn hàng không thảm khốc khác. Hầu hết những người trên tàu đều rất buồn, đó là lý do tại sao các chuyên gia cho rằng tuyệt đối không có chỗ ngồi. Mọi nghiên cứu chỉ mang tính chất tương đối.

Tuy nhiên, máy bay là một hệ thống giao thông trên thế giới. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ, nó đã trở nên an toàn hơn và có ý nghĩa hơn.

Máy bay vẫn được coi là phương tiện giao thông công cộng an toàn nhất. Ảnh: iStock.

Hơn nữa, việc mặc quần áo phù hợp khi lên máy bay cũng là nguyên nhân Chênh lệch lỗ. Christine Negroni, tác giả cuốn “Thám tử tai nạn”, nói rằng đã có điều gì đó không ổn. Có một điều là hành khách không nên cởi giày khi vào chỗ ngồi. Nghiên cứu của Boeing cho thấy 50% các vụ rơi máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Trong trường hợp va chạm, hỏa hoạn hoặc kính vỡ sẽ cản trở lối thoát hiểm của bạn. Cô ấy nói: “Chạy chân trần khó hơn đi giày.” “Nhiều hãng hàng không vẫn chưa làm điều này (không cởi giày), tôi nghĩ nên làm.”

Quần áo dễ cháy và quần áo rộng Cũng không nên mặc. Thay vào đó, hành khách nên chọn quần áo cotton, len, áo khoác ngoài bằng sợi tổng hợp và nylon. Quần cũng nên mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như quần jean, hơn là váy rộng.

Chuyện xảy ra trong cơn bão

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *