5 mẹo để “ chơi mà không bị ốm ”

Lý Thành Cơ thường nhấn mạnh tính ngẫu hứng, thời gian ngẫu hứng và giấc ngủ trong những chuyến du lịch đầu đời. Sau một thời gian, nam blogger sinh năm 1992 bắt đầu mệt mỏi và ít hứng thú với chuyện hẹn hò hơn. Anh nhận ra rằng điều quan trọng là phải giữ sức khỏe khi đi du lịch dài ngày.

Sau đây là những phương pháp hữu hiệu được Mều áp dụng để mỗi chuyến đi không trở thành gánh nặng cho sức khỏe của mình. — Ngủ đủ giấc

Đối với nhiều người, du lịch là nơi để thư giãn và giải trí, đặc biệt là những người đi du lịch theo nhóm. Họ thường vui vẻ vào ban đêm hoặc thậm chí vào buổi sáng. Theo Cơ, những đêm mất ngủ sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau, khó có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình. Đặc biệt, nếu chỉ đi du lịch dài ngày trong ngày này, cơ thể sẽ dễ mệt mỏi. Vì vậy, anh chọn cách đi ngủ đúng giờ, đủ giấc để “sạc pin” và đi nhiều nơi trong ngày, tham gia nhiều hoạt động, tăng cường thể lực để tránh những bệnh vặt như cảm lạnh. , Sốt. Bí mật của bất kỳ ai ở bất kỳ múi giờ nào khác. Nếu bạn thường đi ngủ lúc 10:00 tối, hãy cố gắng đánh thức nó cho đến 10:00 tối. Giờ địa phương, bạn sẽ thức dậy theo giờ địa phương.

– Mặc quần áo phù hợp với thời tiết và hoạt động-bạn không mặc “thời trang và thời tiết” để chụp ảnh đẹp. Tuy nhiên, quan điểm của Co là quần áo nên được tùy chỉnh theo điểm đến. Mang đủ quần áo ấm vào mùa đông, quần áo khô và thay quần áo vào mùa đông, quần áo thoáng mát vào mùa nóng … Khi lặn, bạn phải mặc quần áo chuyên nghiệp cho hoạt động bạn chọn.

Blog du lịch Lý Thành Cơ thích trải nghiệm các hoạt động du lịch khác nhau, trong đó có những chuyến du lịch cần sức khỏe tốt như leo núi, lặn biển, chèo thuyền kayak … Vì vậy, anh tập trung vào việc tăng cường sức khỏe. Ảnh: FBNV

Ăn no, chất lừ

Với nhiều người, Lý Thành Cơ nhận ra rằng trong hai hoàn cảnh, đi du lịch sẽ ăn nhiều và ăn ít.

Ở địa phương có rất nhiều đặc sản ngon, muốn thưởng thức thì nên giảm khẩu phần ăn đối với món này, chẳng hạn như trẻ em, hoặc chia thành nhiều bữa trong ngày. Các bữa ăn không bị gián đoạn có thể giúp dạ dày của bạn ăn thức ăn hiệu quả và ngăn ngừa đầy hơi và đau bụng.

Trong suốt hành trình, bạn cần phải vận động, nên dù không ăn, bạn vẫn cần ăn trong vài giờ để sạc lại pin, đặc biệt trong những chuyến du ngoạn, bạn sẽ khó ăn theo ý muốn . Nếu bạn không thể tìm thấy một nơi để ăn, mang theo một số đồ ăn nhẹ là một cách để tránh đói.

Ngoài ra, khi ra ngoài, bạn có xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt, đặc biệt sẽ mất cân bằng. Về dinh dưỡng, thường là thịt, hải sản nhiều đạm và thiếu chất xơ. Mua thêm trái cây, nước trái cây ít đường và gọi thêm rau.

Uống đủ nước

Đồ uống có ga, chẳng hạn như soda, sinh tố và trà sữa địa phương thực sự hấp dẫn, nhưng chúng không cung cấp đủ nước mỗi ngày cho bạn. Nước giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi và chống khô da hay cháy nắng. Bạn phải mang theo chai nước lọc mỗi ngày và uống khoảng 2 lít nước.

Tập thể dục nhẹ

Ngoài đi bộ đường dài hoặc tập thể dục trong suốt cuộc hành trình, hãy thư giãn cơ thể và tinh thần. Blog khuyên bạn nên tập thể dục từ 15 đến 30 phút để khỏe mạnh và năng động hơn.

Đi dạo trong khu vườn của khách sạn, đến quán cà phê, tập yoga hoặc thư giãn. Tập thể dục làm vườn cơ bản … là cách tập thể dục nhẹ nhàng và hiệu quả trong không gian thiên nhiên thoáng mát. Những người có sức khỏe tốt có thể bơi trong hồ hoặc biển, chống đẩy, chạy bộ hoặc tập thể dục trong phòng tập thể dục của khách sạn.

Các blogger thường sử dụng không gian tự nhiên của mỗi điểm đến để tập thể dục. Ảnh: FBNV

Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *