Lỗi mùa du lịch

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ đã dần mở cửa đón khách du lịch và đưa ra những quy định mới khiến nhiều du khách chưa thể thích ứng ngay. Đây là 8 sai lầm mà du khách mắc phải khi đi du lịch vào mùa phổ biến và những khuyến cáo cần tuân theo.

Tôi không biết rằng đích đến là đích đến để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Các quốc gia / khu vực và thành phố trên thế giới hãy hành động để kiểm soát dịch bệnh. Yan Katz, một nhân viên của GetYourGuide ở Berlin, cho biết các công ty du lịch cũng có những quy định khác nhau “Khách du lịch cần hiểu những gì họ sẽ làm bây giờ để giữ an toàn.” Đức.

Du khách nên được giáo dục trước một số kiến ​​thức cơ bản, chẳng hạn như: Tôi đi đâu, nên đeo khẩu trang khi ra đường hay trong nhà? Điểm đến có mở cửa cho khách du lịch không? Hay các nhà hàng và doanh nghiệp sẽ mở cửa trở lại? Có giới nghiêm trong thành phố của tôi không? Tôi có thể đi phương tiện công cộng không?

Zuzana Kaniokova, người đứng đầu GetYorGuide, cho biết: “Đối với bất kỳ chuyến đi nào, bạn nên biết thêm về hướng dẫn viên và những người tham gia.” Hãy cho các thành viên trong nhóm du lịch biết bạn đến từ đâu, bạn đã đi bao lâu và điều gì sẽ xảy ra. Điều này không chỉ giúp mọi người hiểu nhau mà còn đơn giản hóa quá trình hướng dẫn quản lý khách và giúp mọi người an toàn hơn. Đây là điều cần thiết khi bạn di chuyển đến bất cứ đâu, vì trong trường hợp này, đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo Assorgi, trong hầu hết các trường hợp, khách hàng của ông sẵn sàng đeo mặt nạ. Tuy nhiên, đôi khi đặc biệt là những người trẻ tuổi quên đeo khẩu trang, và đôi khi cá nhân tôi cũng đeo khẩu trang.

Mặc dù không phải quốc gia nào cũng yêu cầu đeo khẩu trang nhưng khi bạn đeo khẩu trang thì đây là thao tác cần thiết, bạn nhớ đeo khẩu trang để che miệng và mũi. Nhiều hướng dẫn thậm chí còn khuyến cáo khách hàng nên đeo thêm khẩu trang nếu bị lạc, ướt hoặc hư hỏng. Có ý thức giữ khoảng cách với người khác.

Du khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách quy định tại bảo tàng Louvre, Pháp Ảnh: EPA đi du lịch hoặc tham quan một mình mà không cần phải xếp hàng ở lối vào của điểm tham quan. Ngoài ra, việc tránh mua vé trực tiếp cũng có thể khiến khách du lịch không thể liên hệ với nhân viên soát vé.

Hướng dẫn viên du lịch tiền boa

Yan Katz chia sẻ: “Tôi rất cẩn thận về số tiền mình muốn rửa. Sau chuyến đi, tay của tôi sẽ thường xuyên hơn và giữ vệ sinh hơn. Khách du lịch sẽ nhắc nhở tôi rằng không phải ai cũng vậy. Quan tâm đến vi khuẩn có thể lây lan qua vé và tiền xu. ”

Do đó, khách du lịch có thể chọn các kênh chuyển tiền nhanh như PayPal. Tốt nhất bạn nên hỏi hướng dẫn viên của bạn xem họ có nhận thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng hay không, vì điều này dành cho mọi người nhiều hơn Sự an toàn.

Chúng tôi ghét chủ sở hữu của công ty du lịch, Bruno Gomes, người chuyên về du lịch ở Bồ Đào Nha. Ông ấy khuyến khích khách hàng boa tiền. Hướng dẫn, nhưng họ nên tiếp tục sử dụng các mặt hàng khác như áo phông, đồ lưu niệm do công ty bán thay vì tiền mặt.

Gọi điện thoại di động và để người lạ chụp ảnh-Khi đi du lịch đến một điểm đến mới, khách du lịch thường chụp rất nhiều ảnh. Hướng dẫn viên người Iceland Stina Bang cho biết: “Khi chụp ảnh với các nhóm khác, chúng tôi thấy máy ảnh và điện thoại di động của khách hàng liên tục di chuyển qua lại. Giao thiết bị điện tử cho người lạ là rất nguy hiểm.” Lúc này, bạn nên dùng gậy tự sướng hoặc nhờ người quen chụp ảnh cùng để tránh mang theo người lạ.

Không mang theo tai nghe của riêng bạn và tải ứng dụng xuống trước khi đi du lịch

Các bảo tàng, lâu đài hoặc các điểm du lịch nổi tiếng thường cung cấp tai nghe định hướng cho khách du lịch. Tuy nhiên, loại tai nghe này được nhiều người sử dụng và không thể đảm bảo vệ sinh, vì vậy vui lòng mang theo tai nghe của riêng bạn hoặc chọn một nhà điều hành tour du lịch (ứng dụng di động) có thiết kế ứng dụng riêng để bạn có thể nghe giáo trình trực tiếp trên thiết bị cá nhân của mình.

LivTour đã tạo ra ứng dụng riêng của mình, vì vậy tất cả khách truy cập của công ty đều có thể sử dụng tai nghe cá nhân để theo dõi. Điều này rất quan trọng khi mọi người cần tạo khoảng cách với xã hội.

Sử dụng nhà vệ sinh ở nơi công cộng – Nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng có quy định đóng cửa nhà vệ sinh vì lý do vệ sinh và những nơi có người tiếp xúc.Những người đàn ông cơ bắp lây lan vi rút. Nên tránh nhà vệ sinh công cộng hoặc những nơi có nhiều người sử dụng, nhưng cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhà ở, phòng khách sạn và khách sạn là những nơi có ít người đi vệ sinh và được dọn dẹp thường xuyên hơn các điểm tham quan. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh ở những nơi công cộng, nên sử dụng nhà vệ sinh trong nhà và phòng khách sạn.

Khi nội quy thay đổi, đừng tỏ ra thông cảm với hướng dẫn viên

Angelo Carotenuto, chủ của LivTour, chuyên tổ chức các chuyến đi ở Ý, Paris và Barcelona, ​​cho biết ngày nay quy định của những nơi này thường xuyên thay đổi. Trong vòng 24 giờ, Bảo tàng Học viện ở Florence, Ý đã thay đổi chính sách cho phép nhóm 2 người đến thăm nhóm 6 người. Vì vậy, các đơn vị lữ hành và hướng dẫn viên du lịch mong rằng du khách sẽ thông cảm và thích ứng nhanh với sự thay đổi của các điểm đến. – Hướng dẫn viên củaour Guy, Franco Assorgi, đã làm việc ở Ý hơn 30 năm và hiện đã đưa khách du lịch đến các địa điểm như Thành Vatican hay Đấu trường La Mã ở Rome: Trước đây, các nhóm du khách có thể tự do dạo chơi mà không bị giới hạn thời gian, nhưng hiện tại, Assorgi Chỉ khách của nó mới được phép tham quan Đấu trường La Mã trong vòng 40 phút. Assorgi phải sử dụng máy tính bảng để lưu trữ ảnh và thông tin vị trí để cuối cùng có thể hiển thị cho khách hàng. Ưu điểm của chuyến đi này là không có nhiều khách du lịch. Và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập www.travel.com.vor hotline: 19001839 .

Xem thêm:

Khanh Tran (Theo Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *