Tại sao không có máy bay với bác sĩ?

Vào tháng 5/2016, hành khách người Mỹ Lewis Christman bị viêm tụy cấp phải bay từ Chicago đến Rome. Khi máy bay tiếp tục hành trình, anh ta nằm trên mặt đất và cố gắng chịu đựng cơn đau trong 7 giờ. Trong ba tháng tiếp theo, Lewis phải nhập viện.

Hai năm sau, Lewis kiện United Airlines vì ​​phi hành đoàn phớt lờ việc chỉ định bác sĩ trên máy bay, khi cơ trưởng không thể liên lạc với chuyên cơ dưới lòng đất, anh ta cần phải thay đổi lộ trình. Đối với United Airlines, đây là một tin xấu và nó đã thu hút sự chú ý về cách American Airlines đối xử với những hành khách mắc kẹt.

Chiều cao của nhân viên cấp cứu y tế có khả năng tử vong trên quy mô, tình hình kinh tế và quyền lợi của tất cả hành khách đều bị ảnh hưởng. Có lẽ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Scott Schoifet đã hiểu rõ tình huống này. Năm 2006, Scott đang trên chuyến bay từ Nhật Bản đến New York thì bị đánh thức để giúp một hành khách bị đau ngực ngồi bên cạnh. Phi hành đoàn hỏi anh ta liệu có an toàn để tiếp tục bay không.

“Lúc đầu, bầu không khí rất căng thẳng, vì họ cứ nhìn tôi như muốn hỏi tôi” Anh muốn làm gì? Scott nhớ lại: “Nhưng tôi chỉ nói,‘ Tôi không thể quyết định khi nào có 350 người trên máy bay. ”Cuối cùng, anh ấy đã nhìn người phụ nữ gặp nạn trong suốt phần còn lại của hành trình, cho đến khi cô ấy dừng lại ở Detroit. Hãy xuống và xuống, sau đó máy bay tiếp tục bay. “-Ảnh của bộ phim hài” Flying High “(1980). Hình ảnh một bác sĩ trên chuyến bay trong một loạt sự cố y tế. Ảnh: Du khách – mặc dù Luật Cơ bản bảo vệ bác sĩ, hãng hàng không và cá nhân cung cấp hàng không Không có trách nhiệm hỗ trợ y tế, nhưng lời thề Hippocrate vẫn là lời chỉ dẫn của bác sĩ TJ Doyle, giám đốc y tế của công ty cung cấp dịch vụ tư vấn y tế khẩn cấp cho STAT-MD Airlines, cho biết: “Các bác sĩ đang bay có xu hướng đề nghị chuyển hướng. “Công ty là người thu thập dữ liệu và tham gia vào công việc khẩn cấp, nhưng nó không nên là người ra quyết định.” – Trên thực tế, việc chuyển hướng rất tốn kém, vì thuyền trưởng phải cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Perry Flint, người phát ngôn của Hiệp hội Thương mại Hàng không Quốc tế (IATA), xác nhận rằng chi phí chuyển hướng có thể từ 10.000 USD đến 200.000 USD. Có một đội ngũ tư vấn y tế túc trực để hỗ trợ các nhân viên y tế tình nguyện trên máy bay. Do đó, hãng có thể giảm chi phí hạ cánh khẩn cấp, đồng thời phi hành đoàn vẫn có thể xử lý dưới sự tư vấn của các chuyên gia.

Paulo Alves, Giám đốc Y học Hàng không Toàn cầu của SOS MedAire, La International, cho biết chỉ có 1,6% các chuyến bay liên lạc với đội tư vấn của MedAire bị tấn công. Ông cho biết các hãng hàng không hiểu giá trị của việc phớt lờ các quyết định của nhân viên y tế trong chuyến bay. Ông nói: “Nếu mô hình này không mang lại lợi ích kinh tế thì các hãng hàng không sẽ làm. Họ sẽ không thuê chúng tôi. Paul nói:” Các bác sĩ có xu hướng đề nghị phi công hạ cánh nhiều hơn chúng tôi. Tất nhiên, về lâu dài, họ cũng vậy Không muốn chịu trách nhiệm. “MedAire đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chuyển hướng chuyến bay trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Phoenix thuộc Trung tâm Y tế Đại học Banner. STAT-MD Inc. cung cấp các dịch vụ tương tự và thuê các bác sĩ từ Đại học Pittsburgh. Hợp tác với các hãng hàng không quốc tế Đại diện bộ phận cho biết họ hạn chế tối đa tình huống hạ cánh thường do nhân viên y tế khuyến cáo không có chuyên môn hoặc quá lo lắng.

Khi phi công phải quyết định xem có nên Tại thời điểm hạ cánh, công nghệ đã giảm thiểu yêu cầu nhân viên y tế trên tàu Hạ cánh khẩn cấp trong trường hợp tai nạn y tế Ảnh: AFP -Vậy nếu hành khách gặp tai nạn mà không có bác sĩ trên tàu thì điều gì sẽ xảy ra với phi hành đoàn Hãng hàng không British Airways cho biết, hành khách luôn phải phán xét phi hành đoàn. Nếu tiếp viên cố gắng tự giải quyết tình huống, vui lòng có chuyên môn y tế phù hợp để lắng nghe ý kiến ​​chuyên gia. Liệu có nên tiến hành tư vấn y tế ngầm hay không. Theo The Telegraph Theo báo cáo, thông tin này cũng sẽ giúp phi công quyết định có nên đưa khách đến bệnh viện bằng máy bay hay không.

Các tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Anh đã biết được những dấu hiệu bình tĩnh và mạnh mẽ giúp hành khách lấy lại bình tĩnh. Chương trình giáo dục bao gồm những điều cơ bản của việc sử dụng máy khử rung tim qua đường hô hấpỦ nhân tạo giúp người bị ngạt, vận chuyển và cắt dây rốn trẻ sơ sinh.

Tại Việt Nam, các tiếp viên đã được đào tạo ngắn hạn về sơ cứu và cấp cứu, một số tiếp viên được cấp chứng chỉ sử dụng máy khử rung tim trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, các tiếp viên sẽ được học tất cả các thao tác hồi sinh tim phổi, hộ sinh, nhồi máu cơ tim, động kinh, đột quỵ, co giật, bỏng và các xử lý hành khách trên chuyến bay khác … Video: Thanh Tùng

Bảo Ngọc

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *