Tại sao không có máy bay với bác sĩ?

Vào tháng 5/2016, hành khách người Mỹ Lewis Christman bị viêm tụy cấp phải bay từ Chicago đến Rome. Khi máy bay tiếp tục hành trình, anh ta nằm trên mặt đất và cố gắng chịu đựng cơn đau trong 7 giờ. Trong ba tháng tiếp theo, Lewis phải nhập viện.

Hai năm sau, Lewis kiện United Airlines vì ​​phi hành đoàn phớt lờ việc chỉ định bác sĩ trên máy bay, khi cơ trưởng không thể liên lạc với chuyên cơ dưới lòng đất, anh ta cần phải thay đổi lộ trình. Đối với United Airlines, đây là một tin xấu và nó đã thu hút sự chú ý về cách American Airlines đối xử với những hành khách mắc kẹt.

Chiều cao của nhân viên cấp cứu y tế có khả năng tử vong trên quy mô, tình hình kinh tế và quyền lợi của tất cả hành khách đều bị ảnh hưởng. Có lẽ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Scott Schoifet đã hiểu tình huống này. Năm 2006, Scott đang trên chuyến bay từ Nhật Bản đến New York thì bị đánh thức để giúp một hành khách bị đau ngực ngồi bên cạnh. Phi hành đoàn hỏi anh ta liệu có an toàn để tiếp tục bay không.

“Lúc đầu, bầu không khí rất căng thẳng, vì họ cứ nhìn tôi như muốn hỏi tôi” Anh muốn làm gì? Scott nhớ lại: “Nhưng tôi chỉ nói,‘ Tôi không thể quyết định khi nào có 350 người trên máy bay. ”Cuối cùng, anh ấy đã nhìn người phụ nữ gặp nạn trong suốt phần còn lại của hành trình, cho đến khi cô ấy dừng lại ở Detroit. Hãy xuống và xuống, sau đó máy bay tiếp tục bay. “-Ảnh của bộ phim hài” Flying High “(1980). Hình ảnh một bác sĩ trên chuyến bay trong một loạt sự cố y tế. Ảnh: Du khách – mặc dù Luật Cơ bản bảo vệ bác sĩ, hãng hàng không và cá nhân cung cấp hàng không Không có trách nhiệm hỗ trợ y tế, nhưng lời thề Hippocrate vẫn là lời chỉ dẫn của bác sĩ TJ Doyle, giám đốc y tế của công ty cung cấp dịch vụ tư vấn y tế khẩn cấp cho STAT-MD Airlines, cho biết: “Các bác sĩ đang bay có xu hướng đề nghị chuyển hướng. “Công ty là người thu thập dữ liệu và tham gia vào công việc khẩn cấp, nhưng nó không nên là người ra quyết định.” – Trên thực tế, việc chuyển hướng rất tốn kém, vì thuyền trưởng phải cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Perry Flint, người phát ngôn của Hiệp hội Thương mại Hàng không Quốc tế (IATA), xác nhận rằng chi phí chuyển hướng có thể từ 10.000 USD đến 200.000 USD. Có đội ngũ tư vấn y tế túc trực để hỗ trợ các nhân viên y tế tình nguyện trên máy bay. Do đó, hãng có thể giảm chi phí hạ cánh khẩn cấp, đồng thời phi hành đoàn vẫn có thể xử lý tình huống dưới sự tư vấn của các chuyên gia.

Paulo Alves, Giám đốc Y học Hàng không Toàn cầu của SOS MedAire, La International, cho biết chỉ có 1,6% các chuyến bay liên lạc với đội tư vấn của MedAire bị tấn công. Ông cho biết các hãng hàng không hiểu giá trị của việc phớt lờ quyết định của nhân viên y tế trong chuyến bay.

“Nếu mô hình này không tạo ra lợi ích kinh tế, các hãng hàng không. Họ sẽ không thuê chúng tôi. Paulo nói:” Các bác sĩ có xu hướng khuyên phi công hạ cánh nhiều hơn chúng tôi. Tất nhiên, họ không muốn chịu trách nhiệm lâu dài. “MedAire đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chuyển hướng chuyến bay trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Phoenix thuộc Trung tâm Y tế Đại học Banner. STAT-MD Inc. cung cấp các dịch vụ tương tự và thuê các bác sĩ từ Đại học Pittsburgh, và khoảng 20 người trong nước Hoa Kỳ. Hợp tác với các hãng hàng không quốc tế Đại diện sở cho biết hạn chế tối đa tình trạng hạ cánh thường do bác sĩ không có chuyên môn phù hợp hoặc lo lắng thái quá, khi bác sĩ trên máy bay phải quyết định cấp cứu khẩn cấp. Khi hạ cánh Ảnh: Agence France-Presse-Phi hành đoàn sẽ làm gì nếu hành khách gặp tai nạn mà không có bác sĩ trên máy bay? British Airways cho biết hành khách luôn phải đánh giá phi hành đoàn nếu tiếp viên cố gắng tự mình làm điều đó Để giải quyết tình huống này, hành khách nên có chuyên môn y tế phù hợp và có thể nhận được ý kiến ​​của chuyên gia. Liệu có nên tiến hành hội chẩn y tế ngầm hay không Theo Telegraph, thông tin này cũng sẽ giúp phi công quyết định có nên đưa khách đến bệnh viện bằng máy bay hay không. Mạnh mẽ giúp hành khách lấy lại bình tĩnh. Chương trình giáo dục y tế của hãng bao gồm những kiến ​​thức cơ bản về cách sử dụng máy khử rung timỦ nhân tạo giúp người bị ngạt, vận chuyển và cắt dây rốn trẻ sơ sinh.

Tại Việt Nam, các tiếp viên đã được đào tạo ngắn hạn về sơ cứu và cấp cứu, một số tiếp viên được cấp chứng chỉ sử dụng máy khử rung tim trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, các tiếp viên sẽ được học tất cả các thao tác hồi sinh tim phổi, hộ sinh, nhồi máu cơ tim, động kinh, đột quỵ, co giật, bỏng và các xử lý hành khách trên chuyến bay khác … Video: Thanh Tùng

Bảo Ngọc

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *