Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Điều đầu tiên cần làm là tìm ra ai là người nên đi trên đường, kể cả khi cần thiết phải di chuyển. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời khuyên chi tiết về “du lịch cơ bản” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của vi rút Để phát hiện ra hàng triệu loại virus “, một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới cho Hệ thống Y tế tại Đại học Nam California, Gore, cho biết:” Hóa ra khó hơn. “Điều tiếp theo cần làm là phân tích giao thông đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ. CDC chỉ ra: “Mất nhiều thời gian ở cổng an ninh và nhà ga sân bay, nơi bạn phải tiếp xúc gần với người khác và thường xuyên chạm vào máy bay bề mặt. “Trên máy bay, theo chính sách của hãng hàng không, bạn khó có thể tương tác với xã hội. Trên một chuyến bay đông người, bạn có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh nếu ngồi cách nhiều người liên tiếp trong vòng hai mét.

Tuy nhiên, tin tốt là hầu hết vi rút và vi khuẩn khác không dễ dàng lây lan trên máy vì không khí đang lưu thông và đã được lọc. Điều này là do hầu hết các máy bay của hãng hàng không đều có hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ tối đa 99,999% các hạt trong không khí. Điều này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo. Máy bay tiếp xúc gần giữa các hàng ghế hoặc khi xếp hàng chờ, đặc biệt nếu có hành khách không đeo khẩu trang. Điều này có thể xảy ra Hít thở không khí có chứa vi rút.

Tuy nhiên, các nhà chức trách không thể ban hành luật cho tất cả các hãng hàng không và hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là khuyến nghị, không bắt buộc. Thực tế, các chính sách của hãng hàng không rất khác nhau Một số hãng hàng không cho phép hành khách ngồi ở hàng ghế giữa, trong khi các hãng hàng không khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang nhưng vẫn bán tất cả các ghế.-Hành khách đeo khẩu trang trên máy bay. Ảnh: Tân Hoa Xã-MIT Statistics Giáo sư Arnold Barnett chỉ ra rằng khả năng lây nhiễm Covid-19 cho những hành khách ngồi gần đó là khoảng 4.300. Trên máy bay bỏ trống giữa chừng, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700. — -Theo nghiên cứu của Barnett, nguy cơ tử vong của du khách hàng không do VOC hiện cao hơn nhiều so với mối đe dọa từ máy bay. Tai nạn-Xem xét các thống kê an toàn thông thường của các chuyến bay thương mại, đây là một kết luận đáng kinh ngạc.

Train– -Nhìn máy bay an toàn hơn, nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít ùn tắc do làm thủ tục, không yêu cầu thủ tục an toàn, CDC cũng chỉ ra rằng hành khách đứng hay ngồi Khi ở trên tàu hỏa hoặc xe buýt, khoảng cách ngắn nhất với những người khác không được vượt quá 2 mét.

Một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Anh đã công bố phân tích về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đối với hành khách cao cấp tại Đại học Southampton Nhà nghiên cứu Lai Shengjie cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mặc dù nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên tàu tăng lên, nhưng tư thế ngồi và thời gian di chuyển là hoàn toàn có thể. Tạo nên sự khác biệt.

Do không có đường trung tâm, các chuyến tàu chiếm ưu thế trong hầu hết các chuyến bay thương mại Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Hành khách Tàu hỏa, Jim Matthews, chỉ ra rằng các huấn luyện viên tàu thay đổi không khí hàng giờ. Khoảng 12 đến 15 lần, nó cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút, cũng cần tránh xa các hoạt động xã hội và đeo khẩu trang. Vì vậy, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên tàu là có hiệu quả. – Thuốc sát trùng thường được xịt khi đậu xe qua đêm. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân

Xe

Rõ ràng, ưu điểm của chiếc xe này là bạn có thể kiểm soát được ai đi chung xe với mình. Tuy nhiên, CDC cảnh báo những nguy hiểm này: ” Dừng xe dọc đường để đổ xăng, mua thức ăn và đi vệ sinh có thể khiến bạn và người ấy tiếp xúc gần với người ngoài hành tinh và mặt đất. “Nếu muốn thuê xe, bạn nên chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín và thực hiện vệ sinh, khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất? – Giáo sư Barnett (Barnett) phân tích: “Chỉ tính đến việc người lái và hành khách không bị nhiễm Covid-19, ước tính năm 2018 Hoa Kỳ đã chết khi lái xe 1,6 tỷ km. Rủi ro là khoảng một nửamột triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong mỗi 600.000 người tử vong do nCoV. Nhưng lợi ích của sự an toàn trên máy bay đối với ô tô là kỷ nguyên Covid trước tháng 8 năm 2020 đã biến mất. “-Handel nói rằng nếu bạn phải ra ngoài đường và có tiền, lái xe là lựa chọn duy nhất. Một phần lý do là bạn không phải đi với những người không chắc chắn bạn có nguy cơ mắc bệnh.” Về cơ bản, bạn không cần phải giống một người có thể bị ốm. Hãy thở như vậy. Nhưng tất nhiên, người ta vẫn phải dừng lại và cẩn thận. Tôi nghĩ đi tàu hỏa sẽ an toàn hơn đi máy bay. “Trong mọi trường hợp, mọi người nên đeo khẩu trang trên tàu hoặc trên máy bay.” Khi sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn giờ khởi hành sớm nhất, vì máy bay hoặc tàu thường được khử trùng hoàn toàn qua đêm.

Mang khẩu trang, khẩu trang, găng tay, vải khử trùng và nước rửa tay, có nồng độ cồn ít nhất 60%. -Trên tàu hoặc máy bay, hãy lau các bề mặt xung quanh bạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn, dây an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn … – Nếu bạn đang lái xe thuê, vui lòng lau sạch các bề mặt này để thao tác Cần lái, vô lăng, tay nắm cửa, táp lô, dây đai an toàn, gương chiếu hậu, radio … – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *