Tại sao khách luôn lên cửa bên trái của máy bay?

Từ việc mua vé đến khi ngồi trên khoang, hầu hết hành khách đều biết phải thực hiện bao nhiêu thủ tục. Nhưng không mấy ai để ý rằng họ luôn lên máy bay từ cửa bên trái.

Theo Joe, phi công Youtuber nổi tiếng, lý do này liên quan đến lịch sử của con tàu. Trong ngành công nghiệp hàng hải, một thuật ngữ rất phổ biến là “cảng và mạn phải”.

Hành khách luôn lên và xuống mạn phải. Ảnh: OverSixty

Phía mạn phải bắt nguồn từ tiếng Anh cổ “Steorbord”, có nghĩa là phần bên của con tàu được quay lại. Trước khi tàu có bánh lái trung tâm như ngày nay, chúng di chuyển trên mặt nước bằng mái chèo phía sau. Khi nhiều người sử dụng tay phải hơn, mái chèo vẫn được thiết kế ở bên phải thuyền. Do đó, tàu sẽ được thả neo khi neo đậu trong khu vực cảng từ bên trái. Nếu lắp bên phải, tàu sẽ bị kẹt bánh sau, gây rất nhiều bất tiện. Do phương pháp neo đậu này nên khi lên tàu, chở hàng, người ta cũng từ mạn trái đứng lên. Sau đó, ngành hàng không đã thực hiện các quy định về việc lên máy bay.

Trên Quora, một diễn đàn dành cho những người tò mò nhất trên thế giới, một cựu phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã giải thích rằng lý do là phần bên phải của máy bay được sử dụng để “làm những việc khác.” Chúng được sử dụng cho thực phẩm và đồ uống, hàng hóa (hàng hóa), v.v. Phần mặt đất của máy bay dùng để vận chuyển thực phẩm và vali trong khoang, đây cũng là phần phụ dùng để tiếp nhiên liệu nên việc sử dụng cửa bên trái cho hành khách có thể đảm bảo an toàn và không làm phiền hay ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không khác.

Máy bay Phía bên phải được sử dụng cho các bộ phận mặt đất. Tiếp liệu, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ ăn uống. Ảnh: Aircraf Nerds

Ngoài ra, ghế của cơ trưởng nằm ở bên trái của buồng lái. Do đó, nhiều sân bay sản xuất kính thiên văn, thường được thiết kế bên trái Cạnh bên để cơ trưởng dễ dàng nhìn thấy thời gian ống bị siết Cửa bên phải Nhưng có một số trường hợp đặc biệt như hành khách ngồi xe lăn (nếu không có cầu sân bay) lên máy bay trong tình huống khẩn cấp như nằm Trên cáng … phi hành đoàn lên cửa trái với tư cách là hành khách, đối với hành khách thông thường sẽ đi bộ trên boong sân bay hoặc được xe chuyên dụng chở đến bãi đậu máy bay, sau đó đi lên cầu thang để vào khoang hành khách chủ yếu đi từ khoang đầu tiên bên trái Vào bằng cửa trước hoặc cửa thứ hai (thường được gọi là bên trái L1 hoặc L2). Ngoại trừ Airbus A320 hoặc Boeing 737, mọi người thường vào bằng cửa trước và cửa sau. Bạn sẽ có trải nghiệm bay của EasyJet và Ryan Air … …

Tuy nhiên, theo Art Caldera, người dùng YouTube, khách luôn đi bên trái. Thực tế là, “Khách hàng có cường độ cao là gì khiến chúng tôi không thể nhìn thấy hãng hàng không từ băng chuyền đến đúng chỗ chứa hàng?” Câu trả lời này không được coi là đáp án chính xác mà chỉ là câu “bỡn cợt” hài hước của các hãng hàng không, nhưng đây là đáp án nhận được. Những người yêu thích và yêu thích, hơn 2.200 người đồng ý.

Lên máy bay để hạ nhiệt

Haidang (theo Aerotime)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *