Sự hội ngộ của những du khách quan tâm

Vào một ngày mùa đông lạnh giá của tháng Hai, những nhóm người đeo mặt nạ đã tụ tập ở Fins, Na Uy, để tham gia Lễ hội thám hiểm mạo hiểm tiền phạt lớn nhất thế giới. .—— Đôi khi những nhà thám hiểm sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để tìm kiếm nguồn cảm hứng. Vì vậy, Lễ hội Expedition Fines Festival còn được nhiều người gọi là: gặp gỡ những người có sở thích quái đản. Nhưng một số người gọi họ là anh hùng. -Người đã chinh phục đỉnh Everest trong một ngày-Tormod là người Na Uy đầu tiên chinh phục đỉnh Everest trong một ngày. Ảnh: PandaBothe .

Ngày 16 tháng 5 năm 2006 là một ngày khó quên đối với người Na Uy, khi Tormod Granheim lập kỷ lục chinh phục đỉnh Everest trong một ngày và là người đầu tiên Kỷ lục trượt tuyết xuống dốc bắc bằng ván trượt tuyết. — “Đối với tôi và người bạn Thomas của tôi, dự án này là một giấc mơ lớn. Tôi nghĩ đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Nhưng thực tế không phải vậy”. Giọng nhà thám hiểm người Na Uy đề cập Anh ấy trở nên vững vàng khi chết. Khi Tomas xuống núi và biến mất khỏi tầm mắt của Tormod, bạn đồng hành của anh.

Bốn ngày sau, thi thể của nhà thám hiểm người Thụy Điển được tìm thấy và hạ cánh xuống phía Tây Tạng bằng trực thăng. Người đàn ông 42 tuổi bình thản nói: “Đối với tôi, đây quả thực là một trải nghiệm khó khăn, khác hẳn với nụ cười táo bạo và ánh mắt đăm đăm của anh ấy ở đầu câu chuyện. Thật tuyệt vời, Tormod (Tormod) ) Trở thành người Na Uy đầu tiên chinh phục 82 (4000 mét trở lên), đỉnh cao nhất trong dãy Alps.

Trượt tuyết từ đỉnh Everest xuống chân núi là một trải nghiệm thú vị, nhưng một số người đã phải trả giá bằng cả cuộc đời — — Cặp song sinh đầu tiên chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất trên 7 lục địa. Một vai trò khác trong lễ hội đã truyền cảm hứng rất nhiều cho du khách. Lễ hội năm nay là cặp song sinh 25 tuổi Tashi và Nungshi Malik. Họ đã hoàn thành phần “Khám phá Thử thách “Slam” đã lập kỷ lục và trở thành cặp song sinh đầu tiên chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất của 7 châu lục (kể cả các cực) ở tuổi 23.

Hiện tại, hai cô gái đến từ miền bắc Ấn Độ đang được khuyến khích Học leo núi để giúp phụ nữ đất nước họ giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới Ảnh: Anders Stavhag (Anders Stavhag.) – Nongshi kể rằng cha anh là một người lính, người đã truyền cảm hứng cho chị em anh yêu núi “Lần đầu tiên chúng tôi tiếp xúc với ngọn núi này là vào năm 2009, khi cha tôi hỏi tôi muốn làm gì. Hai chị em trả lời, mọi thứ chúng tôi muốn làm. “

Dưới sự lãnh đạo của anh ấy, cặp song sinh bắt đầu tham gia các bài học leo núi. Càng học nhiều, họ càng hiểu mình muốn gì và họ đã dành nhiều năm cố gắng viết nên sử thi của riêng mình.

Chỉ Giống như Tomod, cảm giác chinh phục không trọn vẹn .. Khi leo lên đỉnh Everest, họ không vui khi nhìn thấy những thi thể đông cứng của những người leo núi trẻ tuổi chưa đầy hai mươi và nằm dài ở đó. Đó là để gắn kết hai chị em lại với nhau.

Phụ nữ đến Nam Cực thường xuyên nhất

Hiệp hội những nhà thám hiểm nổi bật từng giữ kỷ lục thế giới trong buổi lễ là “Nữ hoàng tuyết” Hannah McKeand, 43 tuổi. Năm 2006, điều này Cô gái tóc vàng này đã lập kỷ lục thế giới về chuyến đi nhanh nhất đến Nam Cực trong 39 ngày, 9 giờ và 33. Mặc dù Hannah đã để kỷ lục này tuột khỏi tay cô vào năm 2016. Một người khác, nhưng cô ấy có một cái khác Kỷ lục: Đây là người phụ nữ thường xuyên đến Nam Cực nhất.

“Tôi sống ở London, làm việc trong nhà hát và đi giày cao gót rất tốt. Tại quán bar, tôi nói đùa với bạn bè rằng một ngày nào đó tôi sẽ đến Nam Cực. Thế rồi số phận của tôi thật tốt, tôi đã tự mình đi du ngoạn. “

Dù trải qua thời kỳ khủng khiếp, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chấn thương, Hannah nói rằng khi cô đặt chân đến vùng đất lạnh giá này, cô chợt nhận ra rằng mình thuộc về nơi đây.

Sau đó Hannah từ chức Công việc nhà hát. Cô hiện đang sống ở hai nơi: Na Uy và Mỹ. Cô cùng một người bạn mở công ty chuyên đào tạo kỹ năng cho những ai muốn khám phá vùng đất lạnh giá nhất thế giới.

Ai đã khám phá Người phụ trách chính của Titanic-Hai Rui King là người đó. Ireland lần đầu tiên đến thăm xác tàu Titanic ở Newfoundland vào tháng 8 năm 2000. Sau 12 giờ lặn ở độ cao 3.700 mét, ông đã tìm thấy nó Bánh lái chính của con tàu Đây là một khám phá rất quan trọng vì nhiều nghiên cứu quy mô lớn đã được thực hiện trước đó nhưng vẫn chưa tìm thấy bánh lái nào.Tại bữa tiệc Finse, anh khiêm tốn và lịch sự nói: “Thật thú vị khi tìm thấy bánh lái. Tôi cảm thấy như mình đã viết nên một trang sử thi. Nhưng quan trọng nhất, tôi muốn nghe kinh nghiệm của nhiều nhà thám hiểm khác. Và những câu chuyện đầy cảm hứng, họ đã gặt hái được nhiều thành công hơn tôi. “— Finse là một vùng rất xa ở Na Uy, được mệnh danh là cận Bắc Cực. Do khí hậu lạnh giá nên tuyết luôn dày.

Lễ hội tiền phạt Expedition được tổ chức mỗi năm một lần. Năm đầu tiên được tổ chức vào năm 2011.

Đây là một sự kiện thường niên nhằm tạo ra một nơi giao tiếp cho những người thích phiêu lưu, khám phá và khách du lịch. Họ đến để lắng nghe kinh nghiệm của họ hoặc để truyền cảm hứng cho người khác thông qua kinh nghiệm của họ.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *