Chọn một chiếc mũ bảo hiểm để học trực tuyến

Thiết kế nhỏ gọn – mũ bảo hiểm phù hợp cho việc học tập và làm việc trực tuyến. Ảnh: Akg .

Học hoặc dạy trực tuyến có thể mất vài giờ, vì vậy chọn tai nghe có thiết kế tốt và thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Tai nghe in-ear nhỏ gọn nhất, nhưng chúng vẫn sẽ tạo ra sự khó chịu tiềm ẩn sau khi sử dụng lâu dài. Do đó, nên chọn mũ bảo hiểm có thiết kế nắp phù hợp với tai, có đệm mềm và không nhất thiết phải quá lớn để che toàn bộ tai. Tai nghe nên được làm bằng vật liệu nhẹ (như nhựa), không phải kim loại hoặc gỗ. Dây đeo cổ tay phải có miếng bọt phù hợp với các kích cỡ khác nhau.

Nhiều tai nghe chơi game cũng có thiết kế thoải mái và di động, phù hợp để sử dụng lâu dài, nhưng ngay cả khi có thêm đèn LED điện phát quang, hầu hết các tai nghe đều có vẻ ngoài chắc chắn, vì vậy chúng không phù hợp cho việc học hoặc họp trực tuyến.

Micrô tích hợp

Tai nghe có micrô xoay nhạy hơn với chất lượng ghi âm so với loại tích hợp trong cáp.

Không chỉ cần âm thanh rõ ràng, âm lượng đủ để nghe, ghi âm micrô cũng là chi tiết cần xem trong quá trình học hoặc giảng dạy trực tuyến. Trên thực tế, không phải tất cả tai nghe đều có micrô tích hợp. Một số tai nghe điện thoại di động không thể kích hoạt micrô khi cắm vào máy tính và được sử dụng với máy tính.

Nên chọn tai nghe có micrô để micrô ở gần miệng hơn để ghi lại âm thanh rõ hơn. Không cần phải nói quá to. Bằng cách sử dụng micrô tai nghe thay vì micrô có sẵn trên máy tính xách tay, webcam cũng có thể cung cấp chất lượng ghi âm tốt hơn, giảm tiếng ồn, làm cho âm thanh rõ hơn và giảm âm thanh của môi trường xung quanh.

Độ dài của dây và phích cắm đủ dài — -Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay hoặc điện thoại di động, vui lòng đừng lo lắng về độ dài của dây tai nghe. Nhưng khi sử dụng máy tính để bàn, xin lưu ý rằng chiều dài của dây nguồn phải là 1,5 đến 2 m. Điều này đủ dài để nói trong khi đứng hoặc đi bộ xung quanh máy tính. Lưu ý: Cáp tai nghe hoặc tai nghe được sử dụng trong các thiết bị di động thường dài khoảng 1 m, do đó rất dễ bị đoản mạch khi sử dụng với máy tính để bàn.

Nhiều cuộc hội thoại tai nghe sử dụng đầu nối USB thay vì 3,5 mm. Ảnh: skelbiu

Vì không phải tất cả các tai nghe máy tính trên thị trường đều sử dụng cổng 3,5mm thông thường, đầu nối cũng cần được chú ý. Một số tai nghe (như Jabra UC Voice 150 hoặc Logitech H340) sử dụng cổng USB-A để có kết quả âm thanh và ghi âm tốt hơn.

Không cần sản phẩm đắt tiền

Giá chung của tai nghe dao động từ hàng chục nghìn, nhưng cũng có hàng triệu hoặc hàng trăm triệu loại. Để sử dụng nó cho việc học hoặc dạy trực tuyến, bạn không cần phải mua tai nghe đắt tiền và không cần chất lượng âm thanh cao, chẳng hạn như tai nghe âm nhạc.

Bạn phải chọn tai nghe dành riêng cho thương hiệu đáp ứng nhu cầu và cuộc họp chuyên nghiệp, chẳng hạn như dòng PC Logitech, Jabra hoặc Sennheiser thay vì tai nghe hoặc chơi trò chơi và xem phim. Giá của các sản phẩm dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng, nhưng thực tế chúng vẫn hữu ích vì âm thanh và thiết kế đã được tối ưu hóa cho các cuộc trò chuyện trực tuyến.

Tránh sử dụng tai nghe không dây

Tai nghe không có tai nghe rất phổ biến, nhưng nhiều mẫu đắt hơn máy tính và phù hợp hơn với điện thoại thông minh. Ảnh: Tuấn Anh

Sử dụng tai nghe không dây rất thoải mái và đơn giản để sử dụng, và có thể dễ dàng di chuyển ngay cả khi nghe hoặc nói. Tuy nhiên, tai nghe không dây đôi khi có kết nối không ổn định, độ trễ âm thanh hoặc khả năng tương thích kém với một số kiểu máy tính nhất định. Ngoài ra, khi bạn chú ý đến tuổi thọ pin. Giá của tai nghe không dây cũng đắt hơn nhiều so với tai nghe có dây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *