Cháo hàu và ban trưa ở biển Vũng Tàu

Sau khi dạo quanh thành phố biển, hãy thử những món ăn này và ngửi hương vị ẩm thực đồng quê độc đáo nơi đây.

Cháo hàu – Tiết canh hàu là món ăn thường được du khách rỉ tai nhau. Nói đến thành phố biển Vũng Tàu thì chắc chắn là một điểm tham quan không thể bỏ qua, bởi ở các quán ăn ven biển ngon và dễ tìm.

Cách nấu cháo hàu không khó nhưng cũng rất cần. ‘Việc nêm nếm gia vị để tạo nên hương vị đậm đà là bí quyết riêng của mỗi nhà hàng. Thành phần chính của cháo gồm gạo tẻ loại ngon, hạt tròn và một ít gạo nếp để cháo đặc hơn. Hàu biển tươi rửa sạch, nêm gia vị vừa ăn rồi chiên sơ cho thấm. Sau khi nấu một nồi cháo, bạn đổ hàu vào và nêm gia vị vừa ăn.

Món cháo hàu nổi tiếng vùng biển Vũng Tàu. Ảnh: ivivu

Tô cháo được rắc ít hành tỏi phi vàng, ít tiêu và ngò tây, hành lá thái nhỏ là chủ yếu. Cháo cơm kèm với một bát nước mắm ngon, chút vani và bắp chuối bào thì tuyệt vời cho buổi tối lang thang trên biển. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trong ngày 30/4 với giá khoảng 30.000 đồng. – Bánh khọt

Bánh khọt khác với nhiều món ăn cao cấp khác, tuy dân dã nhưng hương vị lại độc đáo và hấp dẫn nhiều du khách bởi vị béo của mỡ hành và vị ngọt của tôm tươi.

Đây là lý do tại sao nhiều quán khọt nổi tiếng ở Vũng Tàu luôn đông khách. Những khách hàng đến muộn phải xếp hàng chờ lâu mới được phục vụ.

Bánh khọt là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách khi đến Vũng Tàu. Ảnh: dulichvungtau

Món bánh đơn giản chỉ gồm bột được chế biến trên một chiếc khuôn nhỏ, ở giữa có nhân tôm đỏ au. Khi ăn chỉ cần cuốn bánh trên lá xà lách, rau thơm và đu đủ ngâm chua. Màu trắng trong của sợi hủ tiếu quyện với vị béo của mỡ hành, vị ngọt của tôm tươi, mùi thơm của tôm khô thật hấp dẫn.

Chấm ngập trong nước mắm pha rất vừa miệng, chua chua mặn ngọt, ấn tượng với bánh giòn và tôm thịt ngọt lịm, ăn hoài không ngán. Ngon nhất là quán trên đường Nguyễn Trường Tộ, giá khoảng 40.000đ / 8 đĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *