Đằng sau diều trên khắp thế giới

Ở nhiều quốc gia, diều được coi là một vẻ đẹp văn hóa, và nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức trong suốt cả năm. Ngay cả người Nhật cũng chọn lễ truyền thống này để bắt đầu năm mới. Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện đằng sau mỗi con diều, từ kỷ lục thế giới đến sự cấm đoán hay thiết kế của cả nước.

Đây là một sự thật. Malcolm Goodman là một chuyên gia dù lượn với 30 năm kinh nghiệm. Lễ hội thả diều quốc tế Vũng Tàu được tổ chức tại Việt Nam năm 2014. Ảnh: Matadornetwork .

Record-Diều được ghi nhận là tốc độ nhanh nhất trên thế giới đạt 193 km / h. Con diều lớn nhất trên hành tinh thuộc về một loại diều gọi là megabits, với diện tích lên tới 630 mét vuông .

Thời gian dài nhất trong lịch sử của diều trên bầu trời được xác định là 180 giờ. Trong quá khứ, thả diều là một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Trên thực tế, ở đất nước Trung Quốc

, việc thả diều bị cấm trong thời kỳ Geng. Mạng văn hóa. Bất kỳ công dân nào bị phát hiện chơi diều sẽ bị cầm tù tới 3 năm và tất cả diều phải bị tiêu diệt.

Người Trung Quốc tin rằng nếu đầu nghiêng, họ có thể lật lại. Trên bầu trời, miệng của bạn nên hơi mở, điều này tốt cho sức khỏe của bạn.

Thái Lan

Có khoảng 78 luật lệ và quy định về diều tại xứ sở chùa Vàng. -Kite bị cấm vào năm 1760 vì rất nhiều người bị thu hút bởi sở thích này hơn là tập trung vào công việc. Ngày nay, đây là một sự kiện văn hóa tiêu biểu ở nơi Triều Dương, và thậm chí còn có một lễ hội để kỷ niệm năm mới. Một số con diều ở đất nước này nặng 2 tấn.

Hoa Kỳ

Trong cuộc nội chiến, diều được sử dụng làm phương tiện vận chuyển thông tin, thư từ và báo chí. Đất nước này tiêu thụ khoảng 50 triệu diều mỗi năm.

Một số quốc gia khác

Ở Đức, những con diều khổng lồ đã bị cấm để ngăn mọi người sử dụng chúng làm công cụ. Bay qua Bức tường Berlin. Ở các nước trên thế giới, ngoại trừ Nga và Iceland, việc thả diều gần như phổ biến và thậm chí còn có một lễ hội ít nhất một lần một tuần.

Sự thật khác

Trong nhiều thế kỷ, diều bay trong chiến tranh đã được sử dụng như một công cụ tín hiệu trên tiền tuyến, máy bay không người lái và thậm chí là tuyên truyền. Ngoài ra, chúng được sử dụng để câu cá, dự đoán thời tiết hoặc phòng thủ chống lại cái ác.

Một học giả người Anh tên Joseph Needham đã từng viết trong “Khoa học và văn minh Trung Quốc” rằng thả diều là “một khoa học cần thiết và quan trọng nhất. Diều Trung Quốc chưa bao giờ Được giới thiệu ở châu Âu.

Nhiều con diều có màu sắc và hoa văn sặc sỡ ở khắp mọi nơi để thu hút trẻ em, nhưng thực tế chúng rất hấp dẫn. Số lượng người lớn. — Ở phương Đông, diều thường được ban cho hạnh phúc, Những người may mắn, khỏe mạnh và thịnh vượng.

Khoảng 12 người chết mỗi năm vì diều trên toàn thế giới. – Con diều đầu tiên xuất hiện trên trái đất hơn 3000 năm trước được cho là làm bằng lá .

Bạn có thể làm điều đó mà không có gió. Bay .

Tin tức khác

Tại Việt Nam, thả diều cũng rất phổ biến. Nhiều fes liên quan đến sự kiện này được tổ chức hàng năm, đặc biệt là Diều quốc tế Vũng Tàu Đây là lễ hội diều lớn nhất của đất nước, bắt đầu từ năm 2009 và nhiều câu lạc bộ và câu lạc bộ diều từ các quốc gia khác nhau trên thế giới đã tham gia vào sự kiện này. Năm nay, lễ hội nên được tổ chức vào tháng 4 với chủ đề Vịnh Việt Nam Tuy nhiên, vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, một đứa trẻ 5 tuổi đã bị một con diều khổng lồ vấp ngã và chết trong một tai nạn .

Trần Hằng (Kiteman)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *